Chủ động đề phòng TNGT dịp Tết

Thứ Sáu, 21/01/2011, 11:21
Để hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra, người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông và người đi bộ hãy nêu cao ý thức tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và của người khác, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không được phóng nhanh, vượt ẩu, không đi lấn đường và nếu đã uống nhiều bia, rượu thì không nên lái ôtô, đi xe máy.

Trong dịp nghỉ 3 ngày Tết dương lịch 2011, cả nước xảy ra 141 vụ tai nạn giao thông, làm chết 112 người, bị thương 98 người. Riêng TNGT đường bộ là 138 vụ, làm chết 108 người, bị thương 97 người. (TNGT đường sắt là 3 vụ, làm chết 4 người, bị thương 1 người). Nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, tông vào người đi bộ hoặc say bia rượu.

Hiện chỉ còn mươi ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, mật độ xe và người vận chuyển hàng hóa phục vụ Tết, đi sắm Tết tăng lên. Tết năm nay lại được nghỉ dài, vì vậy nguy cơ xảy ra TNGT đường bộ, đường sắt là khó tránh khỏi.

Để hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra, người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông và người đi bộ hãy nêu cao ý thức tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và của người khác, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không được phóng nhanh, vượt ẩu, không đi lấn đường và nếu đã uống nhiều bia, rượu thì không nên lái ôtô, đi xe máy. Các gia đình cần nhắc nhở con em khi tham gia giao thông (đến các nơi vui chơi giải trí, thăm thầy cô giáo, bạn bè…) cần đi đúng làn đường, chủ động phòng tránh ôtô, xe máy và nếu đi xe đạp, xe máy không được dàn hàng ngang, đánh võng, luồn lách… vượt xe đi trước để tránh xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương, nhất là ở các thành phố đông dân, cần tăng cường đặt các chốt, nhắc nhở người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra. Đối với những người cố tình vi phạm luật, Cảnh sát giao thông cần xử phạt nặng để răn đe, giáo dục chung

Bảo Khanh
.
.
.