Chợ tự phát gây ùn ứ, mất an toàn giao thông

Thứ Hai, 06/11/2017, 16:25
Hai bên đường bị hàng chục người chiếm dụng biến thành chợ khiến đoạn đường TL17 liên tục xảy ra ùn ứ, va quẹt giao thông. Người dân bức xúc nhiều năm nay nhưng chưa ai giải quyết và chợ tự phát này vẫn ngang nhiên hoạt động...

Dọc 2 bên đoạn đường TL17 , khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh, nhiều năm nay bị lấn chiếm và biến thành một chợ tự phát gây bức xúc cho người dân nơi đây. Hàng hoá được người dân bày tràn lan ra lòng đường khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Anh Lại Hải Đăng (32 tuổi) một người dân sống tại khu vực này cho hay “Chợ tự phát này tồn tại khoảng 4 năm nay làm nhiều tuyến đường thường xuyên bị ùn ứ, nhất là vào lúc sáng sớm và buổi chiều tối. Người dân phàn nàn, nhất là phụ huynh đưa đón con đi học, người đi làm bị trễ giờ vì ùn ứ.

Chợ tự phát tràn đường khiến giao thông qua đoạn đường TL17 thường xuyên bị ùn ứ, va chạm

Vậy vẫn chưa hết, do lấn chiếm quá nhiều nên khi  người mua hàng băng ngang đường đã gây ra không ít vụ va quẹt giao thông. Rác thải, nước thải từ các sạp này được người buôn bán thản nhiên tạt ra đường gây ra mùi hôi rất khó chịu. Chợ tự phát này tồn tại lâu như vậy nhưng chưa thấy một cơ quan chức năng nào can thiệp. Cảnh ùn tắc giao thông, va quẹt xe do chợ tự phát này mọc lên  để buôn bán gây bức xúc cho người dân nơi đây. Chủ trương của thành phố là lập lại trật tự lòng lề đường vỉa hè, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nhiều quận huyện đã “mạnh tay” đối với các tuyến đường lấn chiếm vỉa hè nhưng nơi đây vẫn chưa thấy chính quyền “đả động” đến.

Thu Quyên
.
.
.