"Cắt" những dịch vụ béo bở của gia đình ông Nam Sơn

Thứ Ba, 04/07/2006, 13:37

Ngoài việc buộc ông Nam Sơn phải bỏ tiền túi ra làm lại bức tường rào phía trước bến xe, Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông đã quyết định thu hồi toàn bộ những dịch vụ béo bở như: 2 khu giữ xe, 2 khu vực vệ sinh… mà trước đây gia đình ông Nam Sơn đã "trúng thầu".

Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP HCM đang củng cố hồ sơ làm rõ những sai phạm của một số người tại Bến xe Miền Đông. Kết quả xác minh cho thấy, những thông tin mà Báo CAND điều tra có nhiều cơ sở khẳng định sai phạm lớn nhất của nguyên Giám đốc Nguyễn Nam Sơn cũng như một số cán bộ dưới quyền là việc thu chi tài chính bừa bãi. Trong đó đặc biệt là việc tự thu, tự chi lập "quỹ đen" bỏ ngoài sổ sách số tiền rất lớn tại Phòng dịch vụ do Lê Minh Cường phụ trách.

Vừa qua, cùng với việc xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ chủ chốt ở bến xe, lãnh đạo Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn đã bổ nhiệm một số người từ đơn vị khác về đảm nhận HĐQT Bến xe Miền Đông. Để khắc phục những sai sót nghiêm trọng tại Bến xe Miền Đông, HĐQT Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (gọi tắt là Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông) đã nhiều lần kiểm điểm và đề ra những giải pháp "đại phẫu thuật" bến xe này.

Trước hết, những sai phạm thuộc về ông Nam Sơn phải được xử lý kiên quyết ngay trong thời gian sớm nhất. Ngoài việc ông Nam Sơn phải bỏ tiền túi ra làm lại bức tường rào phía trước bến xe, Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông đã quyết định thu hồi toàn bộ những dịch vụ béo bở như: 2 khu giữ xe, 2 khu vực vệ sinh… mà trước đây gia đình ông Nam Sơn đã "trúng thầu". Toàn bộ những dịch vụ này sẽ được đấu thầu công khai, minh bạch...

Để đấu tranh tận gốc nạn tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên quản lý bến xe, Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông sẽ xử lý trách nhiệm cách chức hoặc miễn nhiệm đối với bất cứ lãnh đạo nào phụ trách các phòng, ban, tổ đội để nhân viên dưới quyền sai phạm. Và cán bộ nhân viên nào vi phạm như nhũng nhiễu lấy tiền của lái, phụ xe sẽ bị chấm dứt hợp đồng hoặc cho nghỉ việc.

Riêng đối với các nhà xe, lái phụ xe, nếu có hành vi đưa tiền cho lãnh đạo, nhân viên điều độ hoặc lãnh đạo nhân viên Phòng vé ở bất cứ hình thức nào khi bị phát hiện sẽ bị ngưng tài chuyến có thời hạn. Nếu tái phạm sẽ ngưng hẳn việc tiếp nhận vào Bến xe Miền Đông. Đây có lẽ cũng là những biện pháp đầu tiên mà Ban Giám đốc mới của Bến xe Miền Đông đưa ra áp dụng cho các loại hình hoạt động trong bến xe, và bắt buộc mọi người phải chấp hành.

Như vậy, cùng với việc xử lý kiên quyết của cơ quan bảo vệ pháp luật đối với những người vi phạm tại Bến xe Miền Đông thì việc củng cố hoạt động công tác điều hành của bến xe rõ là những việc làm tích cực cần được hoan nghênh

PV
.
.
.