Vô tư “xả” rác viễn thông tại nhiều tuyến phố Thủ đô

Thứ Bảy, 03/10/2015, 17:06
Những đống dây cáp viễn thông để cả đống trước nhiều tuyến phố ở Thủ đô nhưng nhiều tháng qua, không cơ quan nào dọn dẹp, làm xấu đi mỹ quan đô thị, lại gây nguy hiểm cho người đi đường...

Theo phản ánh của nhiều hộ dân và người đi đường, tại Ngã tư Nguyễn Du-Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), khoảng 2 tháng nay, ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ trước cửa nhà số 73 Nguyễn Du vẫn “hiên ngang” tồn tại một đống rác viễn thông gây phiền hà cho cư dân khu phố.

Theo chủ nhà số 73, đống rác này đã tồn tại gần 3 tháng nay. “Do đây toàn là cáp viễn thông nên chúng tôi chỉ thu gọn lại chứ không dám bỏ hẳn vì không biết thế nào”- đại diện chủ nhà số 73 cho biết. Cũng theo phản ánh chủ nhà này, do đống cáp nằm ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ nên đã có nhiều người đi qua bị ngã vì vướng phải dây.

Rác viễn thông nằm “hiên ngang” tại ngã tư Nguyễn Du-Yết Kiêu gần 3 tháng nay, gây mỹ quan và cản trở việc đi lại của người dân.

Điều đáng nói là tình trạng xã rác viễn thông bừa bãi như trên, gây bất tiện cho các hộ dân và người đi đường không còn là chuyện hi hữu tại nhiều tuyến phố của Hà Nội. Đâu đó tại nhiều nơi, nhiều khu vực, người dân vẫn phải hứng chịu tình trạng này mà không biết trách nhiệm thuộc về ngành nào, viễn thông, điện lực hay chiếu sáng?

Chủ trương của UBND thành phố Hà Nội trong việc dọn “rác trời” vì mỹ quan và an toàn đô thị, vốn tốt đẹp bỗng mất đi nhiều ý nghĩa khi “rác trời” được chuyển xuống thành rác dưới đất, gây mất mỹ quan và thiếu an toàn cho chính người dân.    

Ngày 2/10, chúng tôi đã gọi điện thoại đến đường dây nóng 04.38445566 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, nơi tiếp nhận thông tin phản ánh về các sự cố liên quan điện lực, viễn thông, cấp thoát nước, giao thông, chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố để phản ánh về việc đống rác viễn thông “lưu cữu” trên ngã tư Nguyễn Du-Yết Kiêu gần 3 tháng nay và.

Nhân viên đường dây nóng đã ghi lại sự việc và xin cả số điện thoại liên hệ với lời hứa sẽ thông báo cho đội ở gần nhất đến kiểm tra và thu dọn. Tuy nhiên, gần hai ngày trôi qua, đống rác vẫn tiếp tục nằm “hiên ngang” ở vị trí cũ và không thấy động thái gì từ các đơn vị có trách nhiệm...

Huyền Thanh
.
.
.