Cẩn trọng với chiêu lừa ‘giả mạo VNPT nhắc nợ cước’

Thứ Sáu, 14/08/2015, 16:00
Chiều 14/8, Công ty viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, đơn vị liên tục nhận được thông tin phản ánh về việc khách hàng nhận được điện thoại từ các số máy lạ, nói rằng là người của VNPT Hà Nội đòi nợ tiền cước điện thoại.

Trước tình hình này VNPT Hà Nội khẳng định: Đây là một hình thức giả mạo thông báo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT Hà Nội nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung.

Đại diện VNPT Hà Nội cũng chia sẻ thêm: Thủ đoạn của những kẻ thường là, giả mạo VNPT để nhắc nợ cước điện thoại cước với số tiền lớn (7-8 triệu đồng) yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa với mục đích thu thập trái phép các không tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng ...), chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao sau đó các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.

Ảnh minh họa.

VNPT Hà Nội cũng thừa nhận, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, các cuộc gọi thường xuất phát từ tổng đài nước ngoài gọi về Việt Nam qua giao thức kết nối internet (VoIP) nên việc xác minh, điều tra của các cơ quan chức năng sẽ rất khó khăn và mất thời gian cũng như cần phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị, nhà mạng có liên quan (kể cả các nhà mạng quốc tế).

Bởi thế, VNPT Hà Nội khuyến cáo, mong khách hàng khi gặp phải trường hợp trên thì nên bình tĩnh, không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh thiệt hại không đáng có.

Tiếp đó, khách hàng cần liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội 04.800126 hoặc 04.38700700 (miễn phí cuộc gọi) để được hướng dẫn chi tiết. Khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan Công an để được hỗ trợ.

T. Huyền
.
.
.