Cần thắt chặt công tác đảm bảo an toàn tại hồ Đại Lải

Thứ Tư, 29/07/2009, 09:54
Hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc vốn là một địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoại tỉnh lựa chọn trong những ngày nắng nóng. Nơi đây có nhiều cây cối cùng cảnh quan hồ nước mát. Nhiều người lựa chọn nơi đây làm điểm tắm và du ngoạn cảnh đẹp bằng đạp thuyền vịt.

Tuy nhiên, khi có mặt ở đây, chúng tôi mới thấy hết sự lỏng lẻo trong công tác đảm bảo an toàn cũng như ý thức coi thường tính mạng của người dân khi tắm hồ. Hồ nước sâu, nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn tự ý bơi ra khỏi khu vực phao chỉ giới. Mặc dù đã được những người làm công tác quản lý hồ nhắc nhở nhưng họ vẫn thờ ơ, ngang nhiên bơi ra xa bờ, không chấp hành quy định của hồ.

Bên cạnh đó, khi bơi thuyền vịt, quy định chỉ được 2 người trên một thuyền nhưng việc 3 người cùng ngồi lên một thuyền vịt không phải là chuyện hiếm. Đây là nguyên nhân rất dễ dẫn đến lật thuyền. Tháng 3/2009, hai nữ sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương đã thuê thuyền vịt đạp và bị lật, không biết bơi dẫn đến tử nạn.

Đặc biệt, chúng tôi còn được chứng kiến cảnh hai người cùng đạp thuyền vịt đến giữa hồ, đoạn nước rất sâu và nguy hiểm, một người tự ý nhảy xuống nước và bơi lội một cách vô tư không có áo phao hay bất kỳ phương tiện bảo vệ an toàn nào.

Đề nghị cơ quan quản lý hồ Đại Lải cần thắt chặt công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra

PV
.
.
.