Cần giải quyết dứt điểm vụ tranh chấp gây mất ANTT ở số 51 Cảm Hội (Hà Nội)

Thứ Năm, 25/08/2016, 09:14
Trong quá trình xây dựng bà Hạnh đã cố ý xây lấn và mở cửa sổ, cửa ra vào sang giữa sân nhà ông Dương. Do hai nhà chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết nên sự việc kéo dài từ đó đến nay.


Ông Phạm Đức Dương ở P5, B4, tập thể 51 Cảm Hội, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi đơn đến Báo CAND kêu cứu. Theo trình bày của ông Dương, từ tháng 9-2009 bà Đặng Thị Hạnh mua căn hộ số 6 B4, tập thể 51 Cảm Hội.

Trong quá trình xây dựng bà Hạnh đã cố ý xây lấn và mở cửa sổ, cửa ra vào sang giữa sân nhà ông (nhà ông Dương chưa có sổ đỏ). Do hai nhà chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết nên sự việc kéo dài từ đó đến nay.

Ông Dương phản ánh, vì nguyên nhân trên nên nhiều lần các thành viên trong gia đình ông bị người lạ đe dọa, chặn đường đi... Khoảng 8h ngày 4-7-2016, ông bị gạch ném ra từ cửa sổ mở trái phép nhà bà Hạnh trúng đầu khiến ông bị thương.

Phóng viên Báo CAND đã tìm hiểu và được biết, tranh chấp giữa hai hộ dân đã gây phức tạp trong khu dân cư trong thời gian dài. Gia đình ông Dương đã ở ổn định tại đây từ năm 1966, vốn là khu tập thể cơ quan tự quản của Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Năm 2009, bà Hạnh xây dựng công trình nhà B6 sai phép. Chủ tịch UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công và khắc phục vi phạm, nhưng quyết định trên không được thực hiện. Ủy ban kiểm tra Quận ủy đã kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cán bộ để xảy ra vi phạm và xử lý kỷ luật một số cán bộ có liên quan.

 Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Đống Mác cho biết, mâu thuẫn giữa hai gia đình là do tranh chấp phần diện tích đất lưu không 5,1m² nằm kề giữa các hộ hiện thuộc Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà quận Hai Bà Trưng quản lý.

Tuy nhiên, ông Dương cho rằng, gia đình ông quản lý diện tích này từ trước khi Luật đất đai có hiệu lực, sở dĩ đến nay gia đình ông chưa làm được chứng nhận quyền sử dụng đất là do có sự tranh chấp của bà Hạnh. 

Đối với việc ông Dương bị thương tích, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, sự việc xảy ra ngày 4-7 khiến ông Dương bị thương có dấu hiệu tội phạm nên Công an phường Đống Mác đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra giải quyết theo trình tự pháp luật.

Vụ việc xảy ra ở tập thể 51 Cảm Hội là trách nhiệm giải quyết của các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng, trong đó có Thanh tra xây dựng, UBND phường Đống Mác, Báo CAND đề nghị các cơ quan trên sớm giải quyết dứt điểm tố cáo, khiếu nại của gia đình ông Phạm Đức Dương.

Việt Hà
.
.
.