Các anh xứng đáng là người Công an đất mũi Cà Mau

Thứ Năm, 31/08/2006, 13:48
Khi nghe thấy tiếng kêu, anh Hội là bảo vệ nhà khách Tỉnh ủy chạy đuổi theo tên trộm. Chỉ ít phút sau anh mang về trả tôi tiền vừa bị kẻ gian móc. Nhưng khi nghe thấy là số tiền vẫn còn thiếu, anh Hội vội đưa tôi đến Công an. Sau những thuyết phục và sự răn đe, tên trộm đã trả nốt số tiền còn lại cho tôi.

Vừa qua, tôi có việc đến tỉnh Cà Mau để xin xét điều chỉnh huân chương cho cha và được bố trí ở tại Nhà khách Tỉnh ủy. Trong lúc tôi đang đi dạo quanh khu nhà khách thì bị một đối tượng móc túi lấy mất chiếc phong bì có đựng 1,9 triệu đồng.

Tôi vội vàng kêu to và đuổi theo kẻ móc túi thì bị kéo ngã xuống đường. Nghe tiếng kêu, anh Vũ Quốc Hội - bảo vệ nhà khách chạy ra, đuổi theo đối tượng. Chỉ ít phút sau anh mang về cho tôi một triệu đồng. Khi nghe tôi thông báo số tiền đó vẫn còn thiếu, anh Hội đã đưa tôi đến Công an phường 5, TP Cà Mau, nơi đối tượng bị tạm giữ.

Sau những lời thuyết phục và răn đe của các chiến sỹ Công an phường 5, đối tượng đã dẫn đường đến nơi giấu số tiền còn lại. Công an phường 5 đã lập biên bản trả lại toàn bộ số tiền đã mất cho tôi.

Tôi xin cảm ơn anh Vũ Quốc Hội và các cán bộ, chiến sỹ Công an phường 5. Các anh đã nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, cho tôi cái nhìn tốt đẹp về người Công an Đất Mũi. Các anh xứng đáng là người chiến sỹ an ninh canh giấc ngủ cho dân, giữ bình yên xã hội.

Tiến sỹ Doãng Quang Thiện

.
.
.