Thông tin thêm bài “Gia đình người có công được hỗ trợ nhà theo QĐ 22 tại Bình Định: lo nợ lãi vì nhà mới”:

Bộ Tài chính tạm cấp bổ sung 22,2 tỉ đồng

Thứ Năm, 16/10/2014, 23:06
Báo cand.com.vn số ra ngày 11/10/2014 có đăng bài “Gia đình người có công hỗ trợ nhà ở theo QĐ 22: Lo nợ lãi vì nhà mới”, phản ánh: Sau gần 2 năm, triển khai QĐ 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây nhà cho người có công với cách mạng, nhiều gia đình thuộc diện được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh đã đăng ký vay tiền xây nhà. Song hơn 1 năm nay, các gia đình vẫn mòn mỏi ngóng chờ tiền hỗ trợ.

Ngày 15/10, ông Lê Chánh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, cho biết: UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định giao đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các ngành liên quan đề xuất phân bổ số kinh phí 22,2 tỉ đồng đã được Bộ Tài chính tạm cấp bổ sung cho tỉnh để thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 (sau đây gọi tắt là QĐ 22) của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ xây nhà cho người có công với cách mạng.

Theo ông Chánh, trong đợt 1 Bộ Tài chính đã tạm cấp cho tỉnh 26,1 tỉ đồng. Tổng kinh phí 2 đợt hỗ trợ đến nay là 48,3 tỉ đồng. Trách nhiệm của tỉnh, ngành là tiếp tục kiến nghị Trung ương sớm hỗ trợ 3,99 tỉ đồng còn lại để địa phương sớm hoàn thành Đề án. Để kịp thời phân bổ nguồn vốn hỗ trợ mà Bộ Tài chính tạm cấp trong đợt 2, cho các gia đình nằm trong diện hỗ trợ, hiện nay, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh phân khai nguồn kinh phí nói trên, đảm bảo quyền lợi cho đối tượng được hưởng. Sau khi nguồn vốn được phân bổ về địa phương, đơn vị sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra, hướng dẫn các địa phương tiến hành giải ngân nguồn vốn hỗ trợ cho các hộ gia đình đã và đang triển khai theo quy định, quyết toán đối với các hộ đã xây dựng xong và đủ thủ tục; tập trung công tác kiểm tra rà soát lại tính chính xác của đối tượng hỗ trợ…

Hoàng Nguyên
.
.
.