Bình Dương: Cần xử lý nghiêm các điểm bán tương ớt không rõ nguồn gốc

Thứ Bảy, 19/03/2011, 13:44
Theo phản ảnh của anh Bùi Trần P. (23 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) đến đường dây nóng Báo CAND, về tình trạng một số "tiểu thương" ở chợ Lái Thiêu ngang nhiên bày bán số tương ớt, tương hột không rõ nguồn gốc gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Anh P. cho biết, khi mua số tương ớt kia về ăn, ngoài mùi hôi khó chịu, gia đình anh ai nấy đều đau bụng và đi ngoài. Điều đáng lo ngại, các "tiểu thương" đã bán số bịch tương ớt cho rất nhiều người, chủ yếu là các xe bán hủ tiếu gõ, cơm bình dân…

Đến chợ Lái Thiêu (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An), chúng tôi được anh P đưa đến địa điểm bán những bịch tương ớt không rõ nguồn gốc trên. Thấy khách hàng đi ngang, các tiểu thương "tranh nhau" tiếp thị về tương ớt "vừa rẻ, vừa ngon" giá chỉ 10.000đ/bịch.

Tại "hiện trường", chúng tôi quan sát ghi nhận: Một loạt các sạp gần công viên Thuận An đều bày bán các loại tương ớt, tương hột không xuất xứ, nhãn hiệu. Các "tiểu thương" trưng bày bên trên là các loại bún, miến, măng… phía dưới là các bịch tương ớt, tương hột được cột dây thun chất đống trong giỏ nằm sát mặt đường.

Đây là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, nên "bạn hàng" thân thuộc ngoài các tiệm tiếu gõ, cơm tấm bình dân có cả phần lớn công nhân thu nhập thấp. Đánh vào tâm lý của khách hàng "vừa rẻ, vừa ngon", nên các "tiểu thương" vẫn vô tư bán các loại tương ớt, tương hột này bất chấp hiểm họa từ nó đối với sức khỏe người tiêu dùng

M.Xuân - V.Kiều
.
.
.