Bắc Giang: Yêu cầu chấp hành các quy định của Luật Bảo vệ môi trường

Thứ Ba, 22/06/2010, 10:25
Ông Nguyễn Xuân Viên ở xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có đơn phản ánh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển nông thôn (XDHT&PTNT) và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhân lực Đồng Tiến sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

UBND huyện Lạng Giang trả lời: Về nội dung phản ánh Công ty cổ phần XDHT&PTNT thải khói, bụi và phát tán tiếng ồn lớn. Ngày 22/7/2008, Sở Tài nguyên và Môi trường có Thông báo về kết quả kiểm tra việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường của Công ty. Đến nay, Công ty đã khắc phục và thực hiện đầy đủ các nội dung của Thông báo.

Tháng 7/2009, Công ty đã thực hiện quan trắc môi trường định kỳ, thông số các chỉ tiêu mẫu không khí xung quanh, mẫu khí thải, nước thải, nước sinh hoạt hầu hết đều nhỏ hơn tiêu chuẩn cho phép. Đối với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhân lực Đồng Tiến, qua kiểm tra kết quả quan trắc môi trường, Công ty đã không thực hiện đúng và đầy đủ những nội dung đăng ký trong Bản cam kết bảo vệ môi trường.

Ngày 30/3/2010, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và yêu cầu Công ty thực hiện đúng các nội dung trong Bản cam kết bảo vệ môi trường, thực hiện các biện pháp thu gom, xử lý nước, khí thải, thực hiện các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn

Ban PL-BĐ
.
.
.