Bà Nguyễn Thị Thắng (Hà Nam) cần liên hệ với Viện Pháp y quốc gia

Chủ Nhật, 14/07/2013, 16:45
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thắng ở tổ 4, xóm 15, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với nội dung đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phạm Ngọc Lan (con bà).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam có công văn trả lời bà Thắng như sau: Vụ việc chị Lan tử vong ngày 19/1/2013 được cơ quan CSĐT Công an TP Phủ Lý điều tra xác minh đúng quy định pháp luật với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Viện Pháp y quốc gia, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Hà Nam.

Sau khi thực hiện một số yêu cầu điều tra của VKSND tỉnh và ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, ngày 29/5/2013 cơ quan CSĐT Công an thành phố và VKSND thành phố tiếp tục họp đánh giá chứng cứ, phân loại vụ việc. Kết luận nguyên nhân chị Lan chết là do treo cổ, không có dấu hiệu của tội phạm. Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quá trình giải quyết đơn thư của bà Thắng, cơ quan CSĐT Công an thành phố đã tiến hành khẩn trương, đúng quy định pháp luật nhưng do bà Thắng không đồng ý với kết luận giám định của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Hà Nam nên cơ quan CSĐT phải trưng cầu giám định tại Viện Pháp y quốc gia. Đến nay một số vấn đề bà Thắng vẫn chưa nhất trí với kết luận của cơ quan CSĐT.

Cơ quan CSĐT đã giải thích, hướng dẫn bà liên hệ với Viện Pháp y quốc gia để được giải quyết theo quy định pháp luật

Ban PL-BĐ
.
.
.