Anh Niệm có đơn xin rút đơn khiếu nại đã gửi các cơ quan chức năng

Thứ Ba, 10/09/2013, 15:03
Ông Ninh Đức Lự ở xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có đơn gửi Báo Công an nhân dân với nội dung khiếu nại việc ông Ninh Đức Niệm (em ông) bị bắt giam, bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Qua công tác kiểm sát điều tra vụ án và tài liệu có trong hồ sơ, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa có công văn trả lời ông Lự như sau:

Ngày 20/11/2013, bà Thiều Thị Ngùy và anh Trương Minh Dương (con bà) đã thuê xe do anh Niệm lái đến nhà ông Bình ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Xuống đến huyện Tĩnh Gia có 2 thanh niên bạn Dương cùng đi. Khi đến nhà ông Bình, Dương và 2 thanh niên có hành vi gây rối nên bị bắt giữ, trong đó có cả anh Niệm.

Sau khi Công an huyện Tĩnh Gia tiến hành giải quyết, gia đình bà Ngùy đã trả cho anh Niệm số tiền thuê xe theo thỏa thuận nhưng anh Niệm yêu cầu phải trả thêm 49.600.000 đồng là khoản tiền phát sinh ngoài hợp đồng. Niệm đã nhiều lần đến nhà bà Ngùy đe dọa và đón đường đánh bà Ngùy, gây sức ép . Do lo sợ tính mạng, sức khoẻ bị đe dọa, bà Ngùy đã đưa cho Niệm 15.000.000 đồng. Sau sự việc trên, bà Ngùy đã gửi đơn tố cáo hành vi của Niệm đến Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Căn cứ các tình tiết, chứng cứ có trong hồ sơ và các quy định pháp luật, cơ quan CSĐT Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với Ninh Đức Niệm. Quá trình điều tra, Niệm thấy rõ hành vi phạm tội của mình và có đơn rút đơn khiếu nại đã gửi các cơ quan chức năng

Ban PL - BĐ
.
.
.