Ăn cắp mật khẩu nick chát để lừa tiền

Chủ Nhật, 06/01/2013, 09:25
Tình trạng ăn cắp mật khẩu nick chat, đóng giả người quen để lừa tiền trên mạng đã diễn ra và được cảnh báo, tuy nhiên vẫn có người bị lừa.
>> Cướp nick chat để "câu" tiền
>> Ăn cắp nick chat, lừa được hơn 400 triệu đồng

Phản ánh đến Đường dây nóng Báo CAND, chị Phan Thị Thu Ngân, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Cách đây một tuần, khi đang chát trên mạng, chị được người cậu ruột đang làm ăn tại TP Hồ Chí Minh “nhảy” vào chat cùng. Sau vài câu hỏi han, trò chuyện cùng chị, ông cậu ngỏ ý đang kẹt tiền, nhờ chị mua hộ 5 chiếc thẻ cào điện thoại, mỗi cái 200.000đ để nạp. Vì nghĩ là cậu mình thật, chị Ngân không nghi ngờ gì, đã chạy ra cửa hàng mua 5 chiếc thẻ điện thoại rồi cào số và đọc cho cậu. Ông cậu cảm ơn rối rít, hẹn khi nào có tiền sẽ gửi ra trả chị.

Khoảng 2 ngày sau, ông cậu lại “nhảy” vào chat cùng chị. Lần này cũng như lần trước, sau vài câu hỏi han, ông cậu giục: “cháu nạp cho cậu 3 chiếc thẻ điện thoại nữa”. Mới có 2 ngày mà cậu đã gọi hết 1 triệu đồng, chị Ngân thắc mắc thì ông cậu trả lời: “Cậu có việc làm ăn, cần gọi điện nhiều, cháu ra mua cho cậu nhanh đi”.

Thấy cậu giục “ời ời”, chị Ngân nghi ngờ nên kể chuyện này với chồng. Chồng chị lập tức gọi điện cho cậu thì được trả lời: 2 ngày trước cậu không hề chat với chị Ngân và không nhờ chị mua hộ 5 thẻ điện thoại nào cả. Trong khi ấy, “ông cậu giả” vẫn ở trên mạng, giục cháu mua thẻ điện thoại. Nick chat của cậu chị đã bị đối tượng này “ăn cắp” và đóng giả là cậu ở xa để lừa cháu. Bức xúc, chị Ngân cho biết: “Lúc đó tôi không hề nghi ngờ gì, vì nghĩ là cậu mình thật, cậu cần thì tôi cho mượn. Ai ngờ đây lại là thủ đoạn của bọn tội phạm. Tôi hy vọng, mình kể lại sự việc này để mọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác”

Trần Hằng
.
.
.