Khởi tố vụ án xả súng khiến 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong

Thứ Tư, 26/10/2016, 12:48

Ngày 26-10, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về vụ việc xả súng khiến 3 người chết, 16 người bị thương xảy ra vào ngày 23-10 vừa qua.

Ngoài phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án để điều tra theo quy định, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) về hành vi “Giết người”. Hiến được cơ quan chức năng xác định là một trong 4 đối tượng trực tiếp cầm súng bắn vào đoàn san ủi mặt bằng của Công ty TNHH Long Sơn khiên 3 người chết, 16 người bị thương.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, ngoài đối tượng Hiến, cơ quan chức năng cũng đã xác định một số đối tượng liên quan và hiện lực lượng Công an tỉnh đang tổ chức khẩn trương truy bắt.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án.

Như trước đó Báo CAND điện tử đã thông tin, sáng 23-10, hơn 30 nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn tiến hành đưa máy móc vào san ủi đất tại Tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) thì xảy ra mâu thuẫn với người dân. Quá trình xô xát, một nhóm người đã dùng súng tự chế bắn đạn hoa cải vào nhân viên Công ty khiến 3 người tử vong tại chỗ, 16 người khác bị thương.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho hay, trong tổng số 12 bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong vụ xô xát, đến nay sức khỏe của các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch. 3 nạn nhân tử vong cũng đã được người thân đưa về quê mai táng.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, ông Nguyễn Hữu Huân, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do Cty TNHH Long Sơn đưa lực lượng, phương tiện vào san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương và hộ ông Thắng biết trước khi thực hiện. Do vậy một số đối tượng quá khích đã sử dụng súng tự chế bắn vào lực lượng của Cty”, ông Huân cho hay.

Văn Thành
.
.
.