Dùng thuốc độc "hạ thủ" tình nhân

Thứ Sáu, 06/05/2016, 17:21
Nguyễn Thị Chiên (52 tuổi, trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là lao động tự do. Sau một thời gian “cặp bồ” với ông T. (ở Hà Nội), nhận thấy ông T có thay đổi tình cảm với mình nên Chiên mua thuốc độc bỏ vào thức ăn, nước uống của gia đình ông T. để hại người tình. 


Ngày 6- 5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2006, do vợ ông T. thường xuyên vắng nhà lâu ngày nên ông T. và Chiên lén lút quan hệ tình cảm với nhau. Sau gần chục năm “lửa gần rơm”, tháng 7-2015, ông T. thay đổi tình cảm với nhân tình. Thời điểm đó, Chiên liên tục gọi điện, nhắn tin rủ ông T. đi chơi nhưng không được đáp lại. Cho rằng ông T chuyển hướng sang người phụ nữ khác mới lạnh nhạt với mình nên Chiên rất bức xúc.

Sau nhiều lần điện thoại cho tình nhân, nhưng thứ mà Chiên nhận về chỉ là sự im lặng. Cơn ghen tuông mù quáng trỗi dậy, Chiên nảy ra ý nghĩ sát hại tình nhân cho bõ tức.

Bị cáo Chiên tại phiên xử.

Để thực hiện tội phạm, sáng 24-7-2015, Chiên mua thuốc diệt chuột và thuốc diệt ốc, rồi đi xe đạp đến nhà ông T. Thấy cổng nhà không khóa, Chiên lẻn vào vườn của gia đình tình nhân. Chiên tiếp tục gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng ông T vẫn không trả lời. Cùng thời điểm này, ông T có người bạn trai cùng xóm sang nhà rồi hai người chở nhau trên xe máy đi chơi.

Thấy ông T và bạn ra khỏi nhà, Chiên lấy thuốc diệt chuột ra trộn vào túi cám gà và để lại như cũ. Còn túi thuốc diệt ốc, bà ta dốc sạch vào bể nước ăn của gia đình ông T. Sáng 25- 7- 2015, ông T đi chợ mua đồ ăn và trở về đổ cám vào máng cho đàn gà. 

Chưa đầy 2 tiếng sau, 16 con gà của gia đình ông T lăn ra giãy chết. Thấy hiện tượng bất thường, ông T đã trình báo Công an xã. Chiều cùng ngày, con trai ông T là anh Hồng lấy nước ở bể nấu và pha trà uống. Và cũng chỉ ít phút sau, anh Hồng cũng có những biểu hiện bị trúng chất kịch độc, nhưng do được đưa vào viện cấp cứu kịp thời nên anh Hồng may mắn thoát chết.

HĐXX xác định, hành vi đổ thuốc độc vào bể nước gia đình tình nhân của bị cáo Chiên chỉ bị phát hiện khi vợ con ông T thấy có màu nước lạ dính ở thành bể và nước ăn hàng ngày. Việc bị hại không nguy hiểm đến tính mạng là ngoài ý muốn của bị cáo.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Chiên xin Tòa mở lượng khoan hồng để sớm có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng. Với phán quyết trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Chiên 11 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản của người khác. Hình phạt chung cho cả hai tội danh mà bị cáo Chiên phải thi hành là 12 năm tù giam. 

Nguyễn Hưng
.
.
.