Xét xử kẻ giết người tình đồng tính nữ trong khách sạn

Thứ Sáu, 25/11/2016, 07:52
Trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra vào chiều 23-11, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Lê Thị Liên (33 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) mức án 20 năm tù về tội "Giết người".


Theo cáo trạng, trong thời gian làm việc tại tiệm uốn tóc Hằng Nga, phường 13, quận 11, Liên và chị Nguyễn Thị Phượng (thợ chính của tiệm) có quan hệ đồng tính với nhau. Sau khi bị gia đình chị Phượng phát hiện, ngăn cấm, Liên cũng bị chủ tiệm uốn tóc cho nghỉ việc. 

Để gặp gỡ nhau, Liên và Phượng đã nhiều lần thuê khách sạn trên đường Huyền Trân Công Chúa, phường 13, quận 11 để tâm sự. Khoảng 20h ngày 20-8-2013, Liên gọi điện thoại đến khách sạn này đặt phòng. Sau đó Phượng tới sảnh chờ Liên dắt lên phòng. 

Đến khoảng 14h ngày hôm sau, không thấy Liên xuống trả phòng như mọi lần, nhân viên lễ tân nghi ngờ lên gõ cửa nhưng không nghe ai trả lời nên tự mở cửa thì phát hiện chị Phượng nằm chết trên giường trên người có nhiều vết thương, còn Liên đã biến mất. 

Kết quả giám định pháp y cho thấy, chị Phượng chết vì sốc mất máu cấp do vết thương đâm đứt động mạch cổ và thủng gan.

Đến ngày 31-12-2014, Công an tỉnh Lào Cai bắt được Liên theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh. Quá trình điều tra, Liên im lặng và chỉ khai tên mình là Kimmora- con nuôi người Hàn Quốc. 

Liên không thừa nhận hành vi phạm tội, không thừa nhận nhân thân, lai lịch, các mối quan hệ với nạn nhân Nguyễn Thị Phượng, kể cả những người quen biết, gia đình ruột thịt của mình. Tuy nhiên, khi cho người thân trong gia đình của Liên và những người quen biết nhận dạng, những người này đều xác nhận Kimmora chính là Liên. 

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai: Dấu vân tay in trên chỉ bản của đối tượng truy nã và dấu vân tay trên chứng minh nhân dân mang tên Lê Thị Liên là của cùng một người để lại. Kết quả giám định sinh học phân tử của Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh kết luận Liên là con ruột của bà Trần Thị Sửu, người mà Liên không thừa nhận là mẹ. 

ADN trong biết máu có ở hiện trường là của Liên. Kết luận giám định tâm thần cho thấy, Liên giả bệnh có chủ ý.

Với các chứng cứ nêu trên, HĐXX xác định hung thủ trong vụ án này không ai khác mà chính là Liên.

A. Huy
.
.
.