Vây bắt trùm ma túy người Nga bị Interpol truy nã

Thứ Sáu, 07/07/2017, 21:35
Sau nhiều cuộc truy lùng trong nước bất thành và có căn cứ xác định bà Bering Ekateria đã lẩn trốn sang quốc gia khác, Cảnh sát và Văn phòng Interpol Liên bang Nga đã đề nghị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế đối với nữ nghi can này. 

Trao đổi với phóng viên CAND tối 7-7, Đại tá Võ Đức Thân - Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận cơ quan này đang tạm giữ hình sự để phối hợp Cục Cảnh sát TNTP thuộc Tổng cục Cảnh sát và Cục đối ngoại - Bộ Công an lập thủ tục chuyển giao bà Bering Ekateria, 47 tuổi, quốc tịch Nga cho Cảnh sát Liên bang Nga. Bering Ekateria là đối tượng bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã về tội mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Bà Bering Ekateria sau khi bị Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Khánh Hòa bắt giữ theo lệnh truy nã của Interpol

Cách đây hơn 4 năm, vào cuối tháng 9-2013, Cảnh sát Liên bang Nga đã phát hiện, bắt giữ bà Bering Ekateria cùng chồng về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thời gian được nhà chức trách Nga cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ các cuộc điều tra, cuối năm đó bà Bering Ekateria đã “chuồn” khỏi đất nước Nga, trốn sang Việt Nam trên chuyến bay thẳng từ Liên bang Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Trong thời gian lẩn trốn ở Khánh Hòa, bà Bering Ekateria lưu trú tại một căn hộ thuê biệt lập ở đường Ngô Quyền, phường Xương Huân, TP Nha Trang và xin làm nhân viên spa tại một khách sạn 4 sao, sau đó chuyển tiếp đến một căn hộ cao cấp ở đường Trần Phú, phường Lộc Thọ.

Sau nhiều cuộc truy lùng trong nước bất thành và có căn cứ xác định bà Bering Ekateria đã lẩn trốn sang quốc gia khác, Cảnh sát và Văn phòng Interpol Liên bang Nga đã đề nghị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế đối với nữ nghi can này. 

Nhận được thông tin truy nã từ Văn phòng Interpol Việt Nam và Cục Cảnh sát TNTP thuộc Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an, các trinh sát Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Khánh Hòa đã mất nhiều ngày đêm rà soát hàng loạt căn hộ ở nội thành Nha Trang đang được người nước ngoài thuê lưu trú dài hạn và đã phát hiện dấu tích nghi can. Hơn một tháng ráo riết truy bám, đến trưa ngày 7-7 một mũi trinh sát bất ngờ ập vào căn hộ cao cấp ở đường Trần Phú, phường Lộc Thọ vây bắt bà Bering Ekateria. 

Hữu Toàn
.
.
.