Trùm ma túy tàng trữ vũ khí nóng sa lưới

Thứ Năm, 07/07/2016, 19:17
Lưu Vĩnh Phúc (49 tuổi, quê Kim Sơn – Ninh Bình) là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ biên giới giáp Lào về Việt Nam. Phân phối “hàng” cho nhiều tỉnh thành phía bắc, Phúc lọt vào tầm ngắm của trinh sát công an các địa phương đã lâu. Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt, y bị bắt giữ khi đang trên đường vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

4 bánh heroin, 1kg ma túy đá, 200 viên hồng phiến không phải số lượng ma túy lớn nhất bị Công an Nam Định thu giữ từ trước đến nay. Nhưng ngay khi chuyên án vừa đấu tranh thành công, Chủ tịch UBND tỉnh đã lập tức gửi thư khen và thưởng nóng cho Ban chuyên án – điều này đã phần nào nói lên ý nghĩa của chuyên án lần này. 

Không phải số lượng ma túy và vũ khí nóng bị thu giữ chiếm vai trò quan trọng, mà việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ tham gia phương án mới là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Bởi từ lâu, Phúc đã được biết đến như một “ông trùm” nổi tiếng đa nghi, luôn “thủ sẵn” vũ khí nóng phòng thân bên mình.

Từ vùng đất Kim Sơn - Ninh Bình, Phúc vào miền Trung rồi trở thành “cai” ở các bãi thai khác khoáng sản. Nhắc đến Phúc, có những thời điểm hầu hết phu vàng đều biết tiếng y bởi sự gian ngoan, liều lĩnh ẩn sau vẻ ngoài thư sinh, mềm mỏng. 

Luôn mang vũ khí theo người, Phúc sẵn sàng liều lĩnh, chống đối điên cuồng lực lượng chức năng khi bị truy bắt. Tuy nhiên, khi được hỏi, Phúc tỏ ra hết sức quanh co. Y khai rằng số vũ khí này có từ thời còn làm ở bãi đào vàng. Có khẩu được người ta cho, có khẩu hắn mua rẻ lại nhưng chỉ dùng để lấy oai là chính.

Ngay sau khi nhận được thông tin Phúc đang trên đường vận chuyển ma túy ra Nam Định, các trinh sát đã tổ chức đón lõng và bắt giữ y cùng người cầm lái Phạm Công Phức. Đây là đối tượng cùng quê với y. Dù “ông trùm” liên tục phủ nhận vai trò của người lái xe trong vụ án này, song các điều tra viên vẫn tích cực khai thác, làm rõ mối quan hệ giữa hai đối tượng.

Cũng theo lời Phúc, trong thời gian đi đào vàng, hắn quen một thanh niên người Lào. Biết y nghiện và có tiền nên đối tượng tranh thủ mời chào. Phúc mua của người này 4 bánh heroin, 1 cân ma túy tổng hợp và được “khuyến mại” thêm ít ma túy lẻ và hồng phiến. Mua với giá 130 triệu/ bánh nhưng Phúc chỉ trả cho tay người Lào 300 triệu cùng lời hẹn tháng sau quay lại thanh toán nốt.

Trước mặt điều tra viên, Phúc khăng khăng “mua về dùng chứ không có ý định buôn bán” và “đi Nam Định chơi mang theo bốn bánh heroin để xài dần”! Hắn còn thanh minh “không dám để nhà vì sợ người thân phát hiện ra mình nghiện”, trong khi khám nhà đối tượng tại Kim Sơn, các trinh sát thu thêm nhiều ma túy đá, hồng phiến, súng ống, đạn dược, dao, lê cùng các vật chứng liên quan. Liên tục xin khai báo để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, thái độ của “ông trùm không hề “thành khẩn” chút nào.

Có thể nói, Phúc là một trong những đối tượng khó đấu tranh nhất từ trước đến nay. Điều đó càng cho thấy những khó khăn cũng như nỗ lực của Công an thành phố Nam Định trong việc đấu tranh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ biên giới Việt Lào vào nội địa tiêu thụ này.

Khương Thương
.
.
.