Triệt xóa ổ cướp đêm chuyên nhắm vào phụ nữ

Thứ Ba, 28/06/2016, 07:08
Ngày 26-6, cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Tuân (21 tuổi), trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn và Bùi Đình Nam (20 tuổi), trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào tháng 6, Công an huyện Sóc Sơn nhận được đơn trình báo của, chị H.T.M (27 tuổi), trú tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa về việc trong khi điều khiển chiếc xe máy Honda Wave màu đỏ - đen đi trên tuyến đường đê thôn Bến, xã Đức Hòa (Sóc Sơn), bị ba nam thanh niên ngồi trên một chiếc xe máy đi ngược chiều áp sát, khiến chị loạng choạng tay lái và bị ngã xe. 

Một trong số ba nam thanh niên tiến lại túm cổ áo lôi nạn nhân đứng dậy và dùng con dao nhọn đe dọa nếu kêu cứu sẽ bị giết. Đối tượng thò tay vào túi quần chị M móc ra chiếc điện thoại Samsung S3 đưa cho đồng bọn. Sau đó, bọn chúng dựng xe máy của chị M lên nổ máy, rồi cả 3 tên cướp biến mất trong màn đêm. Một mình giữa đêm tối với nỗi sợ hãi vì gặp cướp, chị Mai đã tìm đến trụ sở Công an xã Đức Hòa trình báo.

Ngay sau đó, Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Công an huyện Sóc Sơn trực tiếp chỉ đạo lực lượng Công an huyện tổ chức điều tra, thu thập những thông tin, dấu vết liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, vì hiện trường xảy ra vụ cướp là đoạn đường đê vắng người qua lại và thời gian xảy ra trong đêm, nên công tác thu thập nhân chứng của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Tuân và Nam khi bị bắt giữ.

Ngày 24-6, trong quá trình rà soát, lực lượng Công an phát hiện chiếc điện thoại tang vật vụ cướp đang được một người ở phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sử dụng. Theo “chủ nhân” mới của chiếc điện thoại Samsung S3 (tài sản chị M bị cướp), người này đã bỏ ra 2 triệu đồng để mua nó từ tay của Nguyễn Minh Tuân, bạn quen biết ngoài xã hội.

Trước chứng cứ tang vật và một số tài liệu thu thập được, ngày 25-6, cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã thực hiện lệnh bắt và quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Tuân về hành vi cướp tài sản. 

Tại cơ quan điều tra, Tuân khai, chuẩn bị sẵn gậy, dao rồi rủ Bùi Đình Nam và Nghĩa (không rõ nhân thân, lai lịch) đi cướp tài sản trên các tuyến đường liên xã, huyện thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Sóc Sơn. Sau khi gây ra vụ cướp tại xã Đức Hòa, đối tượng này cùng đồng bọn đã bán điện thoại cho người quen ở thành phố Vĩnh Yên, còn chiếc xe máy Tuân sử dụng đi lại. Từ lời khai của Tuân, cơ quan Công an đã bắt giữ Bùi Đình Nam.

Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra làm rõ, khoảng 19h20 ngày 24-5, Tuân cùng Nghĩa gây ra vụ cướp xe máy Honda Wave S của một cô gái tại thôn Kim Hạ, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn. Cơ quan Công an đã tìm được bị hại của vụ cướp này là chị L.T.K (27 tuổi), ở xã Xuân Giang (Sóc Sơn).

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu, nhóm cướp trên tụ tập toàn đối tượng không nghề nghiệp, bỏ nhà đi “dạt” tại các quán internet và nhà nghỉ để ăn chơi trác táng. Tuân với vai trò cầm đầu đã chuẩn bị hung khí và trực tiếp thực hiện hành vi cướp tài sản. Mục tiêu nhóm cướp nhằm vào gây án là các cô gái đi một mình vào ban đêm trên các tuyến đường liên xã vắng người qua lại. 

Cơ quan Công an cảnh báo, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, khi có việc đi ra ngoài vào ban đêm, chị em phụ nữ nên rủ thêm nam giới hoặc đi cùng với nhiều người.

M.Hiền – V.Linh
.
.
.