Bắt cóc giám đốc để đòi nợ gần 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 13/01/2017, 15:50
Đòi nợ đối tác hoài không được Ngữ nhờ nhóm đối tượng lên kế hoạch bắt cóc giám đốc để đòi nợ nhưng bất thành...

Ngày 13-1, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng Võ Minh Tuấn (34 tuổi, quê Cà Mau), Quản Thành Tâm (30 tuổi, ngụ quận 8), Nguyễn Tấn Phước (34 tuổi), Võ Thành Phụng (52 tuổi, cùng ngụ quận 10) và Nguyễn Quốc Ngữ (61 tuổi, quê Đắc Nông) về hành vi “tạm giữ người trái pháp luật”.

Sáng 9-1, chị L.Đ.D.C (37 tuổi, ngụ Tân Túc, Bình Chánh) đến Công an thị trấn Tân Túc, Bình Tân trình báo về việc chồng chị là Nguyễn Hoàng Huy (38 tuổi, ngụ Bình Tân) bị một nhóm người lạ mặt khống chế đưa đi đâu không rõ.  

Sau đó chị C nhận được tin nhắn, chị C phải tìm cách trả hết số tiền 840 triệu đồng mà Huy thiếu nợ chúng thì chúng mới trả người, nếu không đem tiền cho chúng, chúng sẽ thanh toán anh Huy. 

Nhóm đối tượng tại CQĐT

Theo trình bày của chị C, anh Huy là Giám đốc Công ty TNHH Phúc Phong có trụ sở tại 66A Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình. Trong thời gian làm ăn, anh Huy có nợ Ngữ 840 triệu đồng nhưng chưa thu xếp trả được dù đã hứa hẹn trả nhiều lần. 

Trước trình báo của chị C, Công an quận Bình Tân tiến hành điều tra làm rõ. Theo chị C, các đối tượng hẹn chị C đem tiền đến khách sạn T.T2, đường Lê Hồng Phong quận 10 nên Công an quận đã tiến hành triển khai kế hoạch để giải cứu ông Huy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Tân đã giải cứu được ông Huy và bắt đối tượng chủ mưu cùng 4 đối tượng khác.

Tại CQĐT, Ngữ khai có mối làm ăn kinh tế với Huy. Huy nỡ Ngữ gần 1 tỷ đồng nhưng viện nhiều lý do không trả. Để đòi được tiền, thông qua  Tú (chưa rõ lai lịch), Ngữ biết Phụng và nhờ Phụng đòi nở dùm. Phụng liên hệ với Thảo (chưa rõ lai lịch) và nhờ Thảo kiếm một số đối tượng khác tìm tung tích nhà Huy. Tối 9-1, các đối tượng tìm thấy nhà Huy nên báo cho Ngữ. 

Các đối tượng đi trên 4 xe gắn máy tìm đến nhà riêng của Huy khống chế Huy lên xe gắn máy chở đến một quán cà phê gần Công viên Phú Lâm (quận 6). Tại đây các đối tượng buộc Huy phải thanh toán dứt điểm số tiền mà Huy nợ Ngữ. Sau một hồi thương lượng, Huy đồng ý cấn chiếc xe ô tô hiệu Honda City cho Ngữ với giá 300 triệu, để trả bớt tiền nợ. Nhóm đối tượng chở Huy ra bãi xe và lấy chiếc ô tô sau đó đưa Huy lên xe ô tô này chở  đến quán  lẩu bò (ngã ba Hùng Vương- Hồ Thị Kỷ, phường 3, quận 10). 

Tại đây vừa ăn nhậu các đối tượng vừa đe dọa, nếu Huy không trả hết tiền nợ sẽ đánh. Đến khuya, nhóm đối tượng đưa Huy đến một quán nhậu trên đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5. Tại đây các dùng chai bia đánh vào đầu Huy để dằn mặt sau đó các đối tượng thuê xe taxi chở Huy về khách sạn T.T2 và gọi điện cho vợ Huy là chị C để đòi tiền nợ.

Sáng 10-1, các đối tượng gọi điện cho chị C yêu cầu mang tiền đến quán cà phê ở quận 10 để giao tiền trả người. Khi các đối tượng đang nhận tiền của chị C thì bị Công an ập vào bắt giữ.

Anh Thư
.
.
.