Sự thật bất ngờ về thông tin hai nữ sinh bị bắt cóc giữa rừng sâu

Thứ Năm, 23/03/2017, 17:33
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 23-3, Đại tá Võ Đức Thân – Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết không hề có chuyện hai nữ sinh ở thị xã Ninh Hòa bị kẻ xấu “bắt cóc”, “bị nhốt trong rừng”…như một số nguồn tin đã nêu. 


Trong lúc các trinh sát đang ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm theo đề nghị của gia đình và Công an thị xã Ninh Hòa, thì đêm 22-3 hai nữ sinh đã trở về nhà.

Trước đó vào chiều 22-3, một số nguồn tin cho rằng hai em Đoàn Thảo Trâm, 13 tuổi;  Nguyễn Vũ Xuân Hằng, 14 tuổi - cùng trú ở thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim và hiện là nữ sinh lớp 7 Trường THCS Tô Hiến Thành, thị xã Ninh Hòa đột nhiên mất tích từ sáng 21-3. 

Vụ việc phát lộ khi bà Phạm Thị Bích Phượng đang đi chợ Ninh Sim thì nhận được điện thoại của con gái là Đoàn Thảo Trâm khóc lóc, kêu gào : “Mẹ ơi cứu con” rồi mất liên lạc. 

Bà Phượng cùng những người thân trong gia đình nhiều lần kết nối điện thoại của Trâm nhưng không liên lạc được. Có nguồn tin cho rằng, một người ở cùng làng hai nữ sinh chuyên nghề kinh doanh, sửa chữa điện thọai đã sử dụng phần mềm định vị vị trí điện thoại của hai nữ sinh và xác định cuộc gọi cuối cùng của Trâm khi đang ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên), cách nơi cư trú của “nạn nhân” theo đường bộ gần 200 km, theo đó, người thân hai nữ sinh đã cất công dò tìm suốt đêm 21-3. 

Thông báo truy tìm của Công an thị xã Ninh Hòa.

Tiếp xúc phóng viên, Thượng tá Võ Chiến Thắng – Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người thân hai em Đoàn Thảo Trâm, Nguyễn Vũ Xuân Hằng, nhiều mũi trinh sát hình sự, cán bộ - chiến sĩ quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng Công an các địa phương khẩn trương rà soát nhưng không phát hiện dấu tích nghi vấn về sự của hai nữ sinh. 

Trong khi đó, bà Vũ Thị Kim Loan, 41 tuổi – mẹ em Nguyễn Vũ Xuân Hằng cho biết, trưa 22-3 Hằng sử dụng facebook cá nhân nhắn tin cho người thân với nội dung : “Chị cứu em ra với. Em và Trâm đang bị nhốt trong một khu rừng mà không biết nơi nào. Trâm nó ngất rồi chị ơi. Cứu em ra với”; “Chị ơi ổng tới”; “cứu em, em muốn về với mẹ”; “Cứu chị, Ngân ơi”. 

Khi được hỏi lại nơi đang lưu trú, Hằng nhắn tin : “Chị không biết. Chị đang ở một khu rừng. Cứu chị Ngân ơi”…Sau đó mọi liên lạc qua điện thoại, facebook đều tắt.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Công an thị xã Ninh Hòa truy tìm hai nữ sinh, một mũi trinh sát của Phòng PC52 Công an Khánh Hòa vào cuộc truy tìm nhưng sáng 23-3 hai nữ sinh đã tự về nhà. 

Trong bản tường trình chiều cùng ngày, Nguyễn Vũ Xuân Hằng khai nhận do buồn bực vì bị bố mẹ la mắng nên rủ Đoàn Thảo Trâm lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để chơi. 

Bản tường trình của hai nữ sinh.

Để có tiền, Hằng đã bán chiếc xe đạp điện cho một người dân ở gần đèo Bánh Ít trên tuyến quốc lộ 1A ở phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa với giá 1 triệu đồng, sau đó Trâm điều khiển xe máy BKS 79N7-0008 chở Hằng ngược đường… lên hướng Đà Lạt. Do không biết đường nên hai nữ sinh đi lạc vào con đường nhỏ dẫn vào rừng và tình cờ gặp hai người đàn ông. Hai nữ sinh vội vã ngược trở ra nên hai người đàn ông đuổi theo khiến Trâm hoảng sợ nghi ngờ bị bắt cóc nên điện thoại cho mẹ ruột để kêu cứu. 

Khi ra tới đường lộ đã chập choạng tối, hai nữ sinh gặp hai người đàn ông khác đi xe máy hướng dẫn đường về thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh để thuê phòng trọ nghỉ ngơi. 

Đến 9h sáng 22-3, Trâm điều khiển xe máy chở Hằng về lại Nha Trang nhưng trên đường đi bị CSGT kiểm tra giấy tờ, đưa Trâm về cơ quan công an, còn Hằng nhờ một người đi đường chở về nhà người thân ở đường Lê Hồng Phong, TP Nha Trang.

Trong bản tưởng trình, Trâm và Hằng khằng định đã tự ý bỏ nhà đi chơi, không hề có chuyện bị bắt cóc và không bị ai xâm hại sức khỏe. Tại Phòng PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa, mẹ ruột của hai nữ sinh là bà Vũ Thị Kim Loan, Phạm Thị Bích Phượng đã viết đơn xin rút là báo cáo về việc con em mình bị bắt cóc, đồng thời bảo lãnh hai em Đoàn Thảo Trâm, Nguyễn Vũ Xuân Hằng để giáo dục.

Hữu Toàn
.
.
.