Tái diễn thủ đoạn rải đinh, dàn cảnh trộm tài sản có giá trị trên ôtô

Thứ Bảy, 10/12/2016, 10:36
Ngày 9-12, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tập trung điều tra làm rõ vụ án “dàn cảnh trộm 1,7 tỷ đồng” theo trình báo của chị P.T.T.H (26 tuổi, ngụ Gò Vấp). 


Trước đó, chiều 6-12, đến Công an quận Bình Thạnh trình báo, H chị nghi ngờ mình bị dàn cảnh trộm số tiền 1,7 tỷ đồng mà chị vừa rút từ một chi nhánh ngân hàng. Chị H cho rằng, băng dàn cảnh này thuộc một nhóm tội phạm người nước ngoài và thủ đoạn dàn cảnh của các đối tượng hết sức tinh vi.

Theo chị H, chiều 6-12, tài xế điều khiển xe ôtô 4 chỗ chở chị H đến một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn quận Bình Thạnh rút 1,7 tỷ đồng. Khi rút tiền xong, xe của chị H lưu thông đến trước số nhà 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh thì bị xẹp lốp. Kiểm tra bánh xe, tài xế của chị H phát hiện lốp xe bị dính loại đinh tự chế loại 3 chấu, rỗng ruột. Khi bánh xe bị cán phải loại đinh này thì nhanh chóng bị xẹp lốp.

Đang loay hoay sửa xe thì bất ngờ có một người đàn ông nước ngoài dừng xe trao đổi với tài xế và ngụ ý muốn giúp tài xế sửa xe. Vừa phụ tài xế sửa xe, người đàn ông nước ngoài rôm rả bắt chuyện. Thấy người nước ngoài vui tính, chị H cũng quên chuyện xe bị hư bước xuống xe nói chuyện.

Nói chuyện một lúc, chị H quay lại xe thì hoảng hốt khi phát hiện bọc tiền chứa 1,7 tỷ đã không còn trên xe, người nước ngoài cũng vội vã phóng xe gắn máy đi. Nghi ngờ mình bị dàn cảnh trộm tài sản, chị H đến Công an trình báo.

Từ lời khai của chị H, Công an quận Bình Thạnh tiến hành xuống hiện trường nắm tình hình. Ban đầu Công an quận Bình Thạnh xác định đây là băng nhóm dàn cảnh người nước ngoài lừa đảo chuyên nghiệp. Có khả năng các đối tượng đã theo dõi chị H từ bên trong chi nhánh ngân hàng và bám theo rải đinh tạo tình huống hư xe, tiếp cận giúp đỡ nạn nhân sau đó đánh lạc hướng để đồng bọn dễ bề tiếp cận trộm tài sản.

Kiểm tra loại đinh mà bánh xe chị H bị dính, Công an Bình Thạnh phát hiện loại đinh này khá giống với loại đinh mà một số đối tượng đã sử dụng dàn cảnh trộm tiền của các nạn nhân đã xảy ra trên địa bàn quận 8, Phú Nhuận và tỉnh Long An. Công an quận Bình Thạnh thu thập toàn bộ các tình tiết, chứng cứ để lên kế hoạch truy xét.

M.Đức-M.Hải
.
.
.