Phát hiện doanh nghiệp nghi sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng

Thứ Sáu, 06/05/2016, 19:35
Điều kiện sản xuất của doanh nghiệp không đảm bảo, khu vực đóng gói, chứa nguyên liệu và kho chứa các sản phẩm trong một nhà kho chật hẹp. Nhiều thùng nguyên liệu làm các loại mặt hàng kem dưỡng da, kem làm trắng da được bỏ trong những chiếc thùng nhựa nhiều bụi bặm, chảy nước...

Chiều tối 6-5, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thuận An đã phối hợp cùng Đội 2, Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra tại chi nhánh của Công ty TNHH sản xuất thương mại mỹ phẩm Hoàng Giao (tọa lạc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An). Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có nhiều dấu hiệu vi phạm liên quan các quy định về quản lý mỹ phẩm theo quy định.

Ngoài ra, điều kiện sản xuất của doanh nghiệp không đảm bảo, khu vực đóng gói, chứa nguyên liệu và kho chứa các sản phẩm trong một nhà kho chật hẹp. Nhiều thùng nguyên liệu làm các loại mặt hàng kem dưỡng da, kem làm trắng da được bỏ trong những chiếc thùng nhựa nhiều bụi bặm, chảy nước. 

Đáng lưu ý, trong các thành phần nguyên liệu ghi trên các sản phẩm đã được doanh nghiệp đưa trong bảng công bố hợp quy, doanh nghiệp không đưa ra được các chứng từ đã nhập các nguyên liệu làm sản phẩm để phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm nên nghi vấn các sản phẩm này kém chất lượng, không như doanh nghiệp đã công bố.

Tang vật bị thu giữ.
Lực lượng chức năng kiểm tra số tang vật tại hiện trường.

Khi kiểm tra trong kho, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng ngàn hộp đựng sản phẩm, bao bì sản phẩm chưa sản xuất nhưng đã ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Doanh nghiệp này cũng bị tình nghi sản xuất “nhái” thương hiệu sản phẩm Hoa Thiên đã được đăng ký độc quyền của một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu. 

Cụ thể, sản phẩm của doanh nghiệp nghi chữ "Hoa Thiên" rất to nhưng chữ "Quỳnh Giao" nhỏ bé khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn với thương hiệu đã được doanh nghiệp khác đăng ký độc quyền. Hiện, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản liên quan sai phạm của doanh nghiệp; đồng thời lấy mẫu các sản phẩm để kiểm tra để có bước xử lý tiếp theo. 

D.Anh
.
.
.