Nữ quái lừa đảo hàng trăm triệu đồng bằng chiêu 'chạy việc làm'

Chủ Nhật, 09/10/2016, 11:27
Bằng cách tạo lòng tin, Trang đã lừa đảo nhiều người với thủ đoạn xin việc làm để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.


Sáng 9-10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam đối tượng Phan Thị Thùy Trang (36 tuổi, trú tại số 157 Mai Thúc Loan, TP Huế) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tự nhận mình có khả năng xin việc tại Bệnh viện Trung ương Huế và các trường học trên địa bàn TP Huế nên Trang hứa với nhiều người có thể xin việc làm với giá từ 80 triệu đến trên 100 triệu đồng/suất.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trang.

Do cần một công việc làm ổn định và muốn vào biên chế Nhà nước nên không ít trường hợp đã chồng tiền theo “giá” mà nữ quái này đưa ra. Tuy nhiên trên thực tế, Trang không thể xin được việc cho bất cứ trường hợp nào.

Dù đã chồng tiền theo yêu cầu của Trang nhưng vì thời gian chờ đợi việc quá lâu, gọi điện Trang lại không bắt máy và đối tượng tìm cách trốn tránh nên các nạn nhân mới hay bị lừa và đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã làm rõ hành vi lừa đảo của Phan Thị Thùy Trang. Trang khai nhận, từ đầu năm 2014 đến nay, đối tượng đã nhận xin việc làm cho nhiều trường hợp, qua đó chiếm đoạt trên 700 triệu đồng.   

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Anh Khoa
.
.
.