Lật tẩy những thủ đoạn của trùm ma túy

Thứ Ba, 15/12/2015, 08:55
Ngân, Thanh, Sương, Danh đang tập kết “lô hàng” mới, chuẩn bị mang về phân lẻ tiêu thụ thì bị các trinh sát Phòng PC47 bắt quả tang.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hồ Chí Minh vừa bắt giữ trùm ma túy Lê Thị Kim Ngân (34 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) cùng 3 đồng bọn: Nguyễn Việt Thanh (51 tuổi, ngụ TP Thanh Hóa), Nguyễn Thu Sương (49 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Võ Văn Danh (ngụ TP Hồ Chí Minh) cùng tang vật hơn 3kg ma túy tổng hợp.

Ngân vốn là đối tượng từng vào tù ra khám về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, thời điểm bị bắt Ngân đang bị quản thúc tại địa phương vì có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Thế nhưng thị vẫn lén lút gặp gỡ, bàn bạc cùng các đối tượng Thanh, Sương, Danh hình thành đường dây ma túy từ các tỉnh phía Bắc đưa vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Ngân phân công Sương có nhiệm vụ lấy ma túy từ các tỉnh phía Bắc rồi di chuyển bằng đường bộ vào TP Hồ Chí Minh. 

Ngân (bìa trái) cùng đồng bọn.

Sau khi có hàng, Ngân giao cho Thanh mang về nhà cất dưới hầm tại quận Bình Tân. Sau đó thị và Thanh, Danh đem phân nhỏ ma túy và bán lại cho các đầu mối bán lẻ. Để qua mắt lực lượng Công an, đường dây của Ngân chỉ giao và nhận hàng trong khoảng thời gian từ 10h đêm đến 2h sáng vì thời điểm này đường ít người qua lại dễ phát hiện ra trinh sát đeo bám. Gian manh hơn, Ngân còn chở theo con mình (khoảng 2 tuổi) mỗi khi đi giao hàng. 

Nếu gặp phải trinh sát kè theo là thị sẽ hô hoán cướp và phi tang tang vật để hòng thoát tội. Và trên thực tế đã có lần thị thoát nhờ độc chiêu này. Còn Thanh, khi đi giao nhận hàng cũng chở theo cô bồ nhí ôm gói ma túy để giữa hai người, gặp trục trặc là quăng ma túy phi tang… 

Thế nhưng, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, ngày 4-12 vừa qua, khi Ngân, Thanh, Sương, Danh đang tập kết “lô hàng” mới, chuẩn bị mang về phân lẻ tiêu thụ thì bị các trinh sát Phòng PC47 bắt quả tang.

M.Hải
.
.
.