Đề nghị truy tố trùm ma túy Cần Thơ

Thứ Tư, 09/12/2015, 08:25
3 bị can trong đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Cần Thơ, được xem là lớn nhất tại ĐBSCL trong những năm qua. 

Ngày 8-12, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã kết thúc điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Thu Thảo (58 tuổi, ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ); Bùi Thị Huệ (55 tuổi) và Đỗ Văn Chi (51 tuổi, cùng quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là 3 bị can trong đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Cần Thơ, được xem là lớn nhất tại ĐBSCL trong những năm qua. 

Chiều 6-2, tại ngôi nhà trong hẻm 496 đường Cách mạng Tháng Tám (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy), lực lượng Công an đã bắt quả tang Thảo và Chi đang “giao dịch” 2 bánh heroin, với trọng lượng trên 694g. Qua đấu tranh, Thảo và Chi thừa nhận nguồn cung cấp ma túy được lấy từ Huệ. Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an bắt khẩn cấp Huệ và di lý vào Cần Thơ mở rộng điều tra.

Chi khai nhận, đã nhiều lần lấy ma túy từ Huệ, với giá 195 triệu/bánh mang vào Cần Thơ giao cho Thảo, với giá 250 triệu đồng. Chi không có tài khoản giao dịch nên nhờ vợ mở tài khoản để Thảo chuyển tiền. Sau khi lấy hàng từ Huệ, Chi đón tàu lửa vào Nam và đi xe khách xuống Cần Thơ. Đến thời điểm bị bắt, Thảo cùng nhiều người thân đã chuyển vào tài khoản này số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.