Lập trang web chuyên làm văn bằng, chứng chỉ giả

Thứ Tư, 13/04/2016, 15:45
Ngày 13-4, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Cục Cảnh sát kinh tế (C46), Bộ Công an đã phối hợp cùng Công an TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre thực hiện lệnh bắt, khám xét các đối tượng làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức quy mô lớn tại 8 điểm trên địa bàn các tỉnh thành trên.


Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Tấn Cường (30 tuổi, quê ở Bình Định), Lữ Minh Tâm, Lữ Minh Trí, Hồ Thị Thanh Vy, Trần Tư Dũng (ngụ Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh), Lê Minh Tuấn, Trần Văn Long.

Cơ quan Công an lấy lời khai Trí.

Trong đó, Cường là đối tượng cầm đầu đường dây làm giả tài liệu, con dấu này; sản xuất bằng giả bán cho các đại lý, khách hàng ở các tỉnh, thành.

Theo điều tra ban đầu, nếu khách hàng có yêu cầu làm bằng giả, Cường sẽ nhận và chỉ đạo các đối tượng còn lại để sản xuất bằng. Địa điểm sản xuất bằng giả được Cường chọn ngay trong căn hộ ở chung cư C6 - Khu công nghệ cao.

Tang vật của vụ án.

Thủ đoạn chính của các đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, con dấu tài liệu này là lên các trang web rao vặt để đưa tin về dịch vụ làm bằng đại học, trung cấp, bằng tiếng anh, tin học...với giá rẻ hơn so với giá thị trường. Nhóm này còn lập nguyên một trang web bán bằng giả và đăng những bài quảng cáo trên trang này.

Trên trang web của Cường, Cường rao “dịch vụ làm bằng đại học, cao đẳng uy tín, dễ dàng, bảo mật và chất lượng”. Những đối tượng trong đường dây này cũng cam kết mẫu bằng đạt 100% phôi thật, tem 7 màu, mộc giáp lai nổi và mộc đóng.

Một văn bằng giả.

Để tạo niềm tin với “khách hàng”, nhóm này đăng công khai số điện thoại và email để khách có nhu cầu liên hệ, và đối tượng cũng có thể gặp mặt trực tiếp để giao dịch.

Nội dung các tin rao thường như, cung cấp chứng chỉ Bộ Giáo dục do các trường Đại học từ Bắc vào Nam có uy tín giá 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/cái; bằng Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, THPT các loại giá 5 triệu - 7 triệu đồng/cái; Toeic IIG quốc tế cấp giá 5 triệu - 7 triệu đồng/cái; chứng chỉ anh văn châu Âu A2, B1, B2, C1, C2 giá 5 triệu - 7 triệu đồng/cái. Ai làm số lượng nhiều sẽ có giá ưu đãi. Điều đáng nói tất cả các loại bằng này có thể lấy chỉ trong 1 giờ.

Đức Mừng
.
.
.