Nam sinh bị bắt cóc trước cổng trường là tin đồn thất thiệt

Thứ Hai, 04/04/2016, 08:05
Thông tin nam sinh lớp 11 trên địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) bị xịt thuốc mê và bắt cóc, Công an huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) vừa có kết luận thông tin nam sinh bị bắt cóc chỉ là tin đồn thất thiệt.


Trước đó, sáng 29-3 trên facebook có tên “Thời Hoàng Kim” đã đăng tải một “thông báo khẩn”. Nội dung như sau: “Thông báo khẩn cấp cho toàn thể anh em được biết hiện tại xã Đà Sơn, cụ thể là vào lúc 7h30 ngày 28-3 Dương lịch, tức là tối qua, tại cổng chào vào xóm 12 đã xảy ra 1 vụ bắt cóc nhưng không thành của bọn bắt cóc. Chúng nó dùng bình xịt ngất đối với thằng em tên Cường con thầy Hoan cô Lĩnh đối diện nhà tôi rồi chúng trói và chở đi. Nhưng may thay đến cánh đồng Lạc Sơn trên đường chúng chở đi Cường đã hết thuốc và tỉnh lại… 

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi facebook “Thời Hoàng Kim” đăng cảnh báo, đã có hàng nghìn lượt like, hơn 1.000 lượt chia sẻ và bình luận. Sự việc được miêu tả li kì khiến người dân, đặc biệt là các em học sinh hết sức hoang mang do khu vực được cho là nơi xảy ra sự việc gần Trường THPT Đô Lương 1. 

Con đường qua cánh đồng xã Lạc Sơn, địa điểm được cho là xảy ra vụ bắt cóc.

Trước thông tin này, để làm rõ bản chất sự việc và cũng là để trấn an dư luận, ngày 30-3, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã có công văn chỉ đạo Công an huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh tính xác thực của thông tin. 

Đến ngày 3-4, Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết:  Đến nay có thể khẳng định nội dung câu chuyện đăng tải trên facebook “Thời Hoàng Kim” là không đúng sự thật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cháu Nguyễn Quốc Cường không bị bắt cóc mà sau khi đi học về thì gặp một thanh niên đi xe máy, mang theo một chiếc can đi mua xăng, anh này nhờ Cường ngồi lên xe cầm hộ chiếc can.  Sau đó, người thanh niên điều khiển xe máy chở Cường ra đồng, giở trò sàm sỡ. Cường chống cự, hai bên xảy ra ẩu đả và may mắn là Nguyễn Quốc Cường chạy thoát được. 

Sau đó Cường về nhà và đã kể với mẹ là chị Hoàng Thị Lĩnh về việc bị bắt cóc, chị Lĩnh đem chuyện kể với anh Huỳnh Tiến Hoàng (SN 1987), chủ nhân của facebook “Thời Hoàng Kim”, kinh doanh quán cà phê phía nhà đối diện. Anh Hoàng nghe câu chuyện thấy lo lắng nên đã đăng tải lên facebook nhằm cảnh báo cho mọi người.

“Thời gian gần đây ở khu vực này có xảy ra một số vụ cướp giật, thấy trên mạng cũng có thông tin về các vụ bắt cóc nên tôi đăng lên để cảnh báo mọi người thôi chứ hoàn toàn không có mục đích gì khác”, anh Hoàng cho biết. Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện Đô Lương đã yêu cầu em Nguyễn Quốc Cường viết bản kiểm điểm, đồng thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Văn hóa để tuyên truyền đúng sự thật về vụ việc cho nhân dân. 

Ngoài ra, Công an huyện cũng phối hợp với Trường THPT Đô Lương I tổ chức nói chuyện để ổn định tâm lý cho các em học sinh. Trong một diễn biến khác, thông tin từ Ban Giám hiệu trường THPT Đô Lương 1, đến nay em Cường đã trở lại trường đi học bình thường.

Thiên Thảo
.
.
.