Quỳnh Lưu - Nghệ An: Rộ lên tin đồn bắt cóc trẻ em

Thứ Năm, 11/03/2010, 10:30
Thời gian qua, trong dư luận tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An rộ lên nhiều tin đồn về các vụ bắt cóc trẻ em khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Đầu tiên là tin đồn 2 đối tượng cướp cháu Đào Thị Nguyên, 2 tuổi, con chị Nguyễn Thị Thảo, ở xã Quỳnh Châu. Ngày mùng 3 Tết, vợ chồng chị Thảo cho cháu Nguyên đi chơi, khi ra khỏi cổng có 2 thanh niên đi xe máy,  bịt khẩu trang, đeo kính đen xô từ phía sau khiến hai mẹ con chị Thảo ngã ra đường. Một thanh niên ôm cháu Nguyên đưa lên xe máy bỏ chạy nhưng được một đoạn, gặp Cảnh sát giao thông, đối tượng bỏ cháu bé lại.

Gần đây, dư luận lại xôn xao trước thông tin một cháu trai 5 tuổi mất tích kỳ lạ. Đó là cháu Nguyễn Tiến Đạt, cũng ở xã Quỳnh Châu. Chiều 2/2, cháu Đạt được gia đình đưa đến trường mầm non trong xã. Cuối giờ chiều, không thấy con về, bố mẹ cháu Đạt đến trường tìm được cô giáo cho biết cháu Đạt đã tự đi cùng các bạn về nhà. Gia đình cháu Đạt tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng đến nay vẫn không có tin tức. Từ sự việc trên, dư luận trong xã lại đồn thổi cháu Đạt bị bắt cóc khiến người dân thêm phần hoang mang, ảnh hưởng đến ANTT trong xã.

Chiều 10/3, trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân, Thượng tá Bùi Văn Ngân, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, thông tin về vụ bắt cóc cháu Đào Thị Nguyên chỉ là tin đồn được truyền từ người này sang người kia.

Về vụ cháu Đạt, hiện Công an huyện đã nhận được đơn trình báo mất tích của gia đình cháu Nguyễn Tiến Đạt. Sau khi nhận đơn, Công an huyện đã tổ chức lực lượng cùng gia đình đi tìm cháu Đạt. Tuy nhiên đến nay, chưa xác định được sau khi rời trường mầm non, cháu Đạt đã đi đâu. Hiện Công an huyện đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng truy tìm cháu Đạt.

Trước tin đồn trên, Công an huyện cũng đang cùng chính quyền tích cực tuyên truyền, giải thích cho bà con để ổn định tình hình, không để ảnh hưởng xấu tới ANTT địa phương

H.V.
.
.
.