Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, điều tra bổ sung vụ án

Thứ Năm, 29/06/2017, 18:20
Sau 5 ngày xét xử, chiều 29-6, TAND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) bị VKS truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" được tại ngoại.

Quyết định nêu, qua diễn biến vụ án tại toà, HĐXX xét thấy không cần thiết tạm giam hai bị cáo Nga, Dung nên cho các bị cáo được tại ngoại, cấm khỏi nơi cư trú và khi có lệnh triệu tập của toà các bị cáo phải có mặt. 

Sau khi công bố quyết định cho bị hai bị cáo được tại ngoại, HĐXX tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung những vấn đề còn mâu thuẫn trong vụ án như lời khai của các bị cáo, bị hại, nhân chứng và những người liên quan; đồng thời cần xác định thời gian tạo lập các giấy tờ nhà được Nga cho là giả...

 

Được biết, trước đó 1 ngày các luật sư (LS) bào chữa cho hai bị cáo đã có đơn kiến nghị khẩn cấp đến toà đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Phương Nga với lý do diễn biến vụ án có dấu hiệu oan sai trong khi Nga đã bị tạm giam đến nay hơn 2 năm 3 tháng.

Hai bị cáo Nga và Dung vui mừng khi nghe thông tin sẽ được tại ngoại
Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nga và Dung

Trước đó vào buổi sáng, HĐXX đã quay trở lại phần xét hỏi và các nhân chứng những lời khai xuyên suốt tại toà trong những ngày xét xử. Những người này khẳng định những lời khai và các chứng cứ mới đã cung cấp cho HĐXX là đúng sự thật và cam đoan chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Ngay sau đó, HĐXX công bố sẽ đưa tất cả các chứng cứ mới mà luật sư, nhân chứng cung cấp trong quá trình xét hỏi vào hồ sơ vụ án, trong đó có nội dung trả lời thẩm vấn của nhân chứng Nguyễn Mai Phương trong phòng cách ly đã được tòa ghi âm, ghi hình. 

Đối với các chứng cứ mới như những lá thư của ông Lữ Minh Nghĩa, băng ghi âm của mẹ hoa hậu Phương Nga cung cấp, tòa yêu cầu những người này, đại diện luật sư các bên liên quan, VKS ký xác nhận trên bìa thư niêm phong. Riêng đoạn ghi âm mà luật sư của ông Mỹ công bố tại tòa trước đó thể hiện cuộc nói chuyện giữa Nga với ông Yên trong bệnh viện, phía ông Mỹ lấy lại, không đưa vào hồ sơ vụ án. 

A. Huy - Hồng Sơn (clip)
.
.
.