Phương Nga khẳng định ở chung phòng với Cao Toàn Mỹ khi xuất ngoại

Thứ Hai, 26/06/2017, 17:49
Thừa nhận nhiều lần đi xuất ngoại cùng hoa hậu nhưng Cao Toàn Mỹ không thừa nhận có ở chung phòng với cô này. Tuy nhiên, trước tòa hoa hậu Phương Nga khẳng định cả hai ở chung phòng và tiền phòng Mỹ thanh toán.


Ngày 26-6, phiên toà xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) bị VKS truy trố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bắt đầu "nóng" lên khi các nhân chứng quan trọng của vụ án là Lữ Minh Nghĩa (người yêu của bị cáo Dung) đã chịu xuất hiện tại toà. 

Hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa
Lữ Minh Nghĩa.
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga
Ông Cao Toàn Mỹ.

Trả lời trước toà, ông Nghĩa khai có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với Dung suốt 4 năm liền, trước khi Dung bị bắt. Thời gian này, Nghĩa cũng quen biết Phương Nga. 

Ông Nghĩa thừa nhận, khoảng năm 2014, ông có viết giùm Nga một tờ di chúc liên quan tới căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, quận 1 nhưng nội dung cụ thể thế nào ông không nhớ chính xác. Những lời khai này, ông Nghĩa cho biết đã khai trước đó tại CQĐT.

Riêng việc mua bán nhà giữa ông Mỹ và Phương Nga, ông Nghĩa nói không biết và chỉ một lần nghe qua Phương Nga nói chuyện liên quan tới ông Mỹ. Ông biết Mỹ và Phương Nga có quan hệ tình cảm nhưng ông chỉ mới gặp qua ông Mỹ một vài lần. 

Để làm rõ lời khai của Nguyễn Đức Thuỳ Dung trước đó tại phiên toà là khai theo lời chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương (có sự chứng kiến của Nghĩa và Phương Nga), VKS hỏi ông Nghĩa sự việc có diễn ra như lời khai của Dung hay không? Ông Nghĩa cho biết có thấy bà Mai Phương đưa tờ giấy A4 và Nga và Dung có cầm về nhà nhưng ông không biết nội dung trong đó ghi gì. 

Giải thích về những lời khai gây bất lợi cho Dung và Nga tại CQĐT, ông Nghĩa cho rằng những lời khai ban đầu của ông là không chính xác vì bị ông Mỹ và bà Mai Phương tác động với lời hứa "sẽ lo cho Nga và Dung được tại ngoại". 

Sau khi một trong các nhân chứng quan trọng có mặt tại toà và khai, trong ngày xét xử thứ 3, hoa hậu Phương Nga không còn im lặng mà bắt đầu trả lời khi được HĐXX thẩm vấn.

Trả lời HĐXX, Phương Nga thừa nhận từng đi du lịch với ông Mỹ nhiều lần, cả trong nước và ngoài nước. Đi nước ngoài thì cả hai luôn ở chung phòng, chỉ trong nước thì mới ở khác phòng.

Về những email, tin nhắn phát tán trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua, Phương Nga xác nhận đó là của ông Mỹ gửi cho mình bằng nhiều địa chỉ khác nhau mà bị cáo không nhớ hết, chỉ nhớ có địa chỉ mycaotoan, garrycao...

Sau khi một lần nữa khẳng định mối quan hệ tình cảm với Cao Toàn Mỹ, Phương Nga khẳng định những tài liệu, chứng cứ mua bán nhà trong vụ án là không có thật do bà Mai Phương chỉ dẫn cho bị cáo làm để nộp cho CQĐT. 

Vì vậy, sau khi hội ý, HĐXX đã ký quyết định yêu cầu công an áp giải bà Nguyễn Mai Phương đến toà để làm rõ những tình tiết liên quan trong vụ án. Tuy nhiên đến cuối buổi chiều hôm qua, bà Nguyễn Mai Phương vẫn chưa xuất hiện.

Vào buổi chiều, luật sư của Phương Nga đưa ra một bản tường trình và đề nghị nhân chứng Lữ Minh Nghĩa xác nhận có phải chữ viết và chữ ký của ông Nghĩa trong đơn hay không, ông Nghĩa thừa nhận là đúng. Ông Nghĩa cho biết đơn tường trình ông viết ngày 7-4-2015 tại quán cà phê Rita trên đường Nguyễn Văn Cừ theo yêu cầu của ông Cao Toàn Mỹ.

Ông Mỹ yêu cầu ông viết hai bản tường trình giống nhau, 1 bản ông đem nộp cho CQĐT, 1 bản ông Mỹ giữ. Theo luật sư, bản tường trình này ông có được do bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) đưa. Và theo bà Hồ Mai Phương bản tường trình trên là do bà Nguyễn Mai Phương đưa lại cho bà.

Ông Nghĩa khẳng định lại một lần nữa, sở dĩ ông làm theo lời của ông Mỹ, bà Nguyễn Mai Phương vì đang lo lắng cho sức khoẻ của Dung. Bà Phương thì yêu cầu ông không được nói Mỹ và Nga có quan hệ tình cảm nên tại CQĐT ông không khai ra mối quan hệ của hai người. 

Khai với luật sư, ông Nghĩa cũng thừa nhận ông có cho Nga mượn 80 triệu đồng (đến giờ chưa trả) và có nghe loáng thoáng là Nga dùng tiền đó để thuê người đe doạ ông Mỹ. 

Về những nội dung ông Mỹ tố cáo ông Nghĩa chính là người phát tán những email tin nhắn được cho là của ông Mỹ gửi cho Nga trên mạng xã hội, ông Nghĩa nói ông Mỹ "vu khống" mình vì ông không phải là người phát tán. 

Cuối buổi chiều, sau gần nửa giờ đồng hồ nghỉ giải lao để chờ sự xuất hiện của nhân chứng Nguyễn Mai Phương, tuy nhiên bà này vẫn không xuất hiện. 

HĐXX cho biết, bà Phương cho biết sẽ đến toà nhưng đưa ra một số yêu cầu nên toà cần cân nhắc xem xét. Vì vậy, buổi làm việc hôm nay kết thúc và phiên toà sẽ tiếp tục vào sáng mai. 

A. Huy – Hồng Sơn
.
.
.