Hai cha con sát hại hàng xóm chỉ vì bụi trấu

Thứ Sáu, 06/11/2015, 16:32
Chỉ vì cãi vã sau đó lao vào ẩu đả từ việc nhiều bụi trấu từ nhà nạn nhân bay sang nhà mình, hai bố con đã dính vào lao lý với mức án 19 năm tù...

Ngày 6/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Chu Văn Tình (51 tuổi, trú tại phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và bị cáo Chu Anh Linh, 21 tuổi (con đẻ bị cáo Tình) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Trước khi gây ra vụ án này, bị cáo Tình đã có một tiền án 8 năm tù về tội giết người. Linh đã có một tiền án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Hai bị cáo Tình (phải) và Linh tại phiên xử ngày 6/11.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, chiều 22/8/2014, trong khi anh Nguyễn Đăng Ngọc (49 tuổi, ở phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đang xay sát gạo thì Tình, là hàng xóm nhà anh Ngọc cầm xẻng đứng trước cửa nhà để nạo vét cống thoát nước.

Thấy nhiều bụi trấu từ nhà anh Ngọc bay sang nhà mình, Tình đã đến cửa nhà anh Ngọc gặp vợ anh là Ngọc yêu cầu làm lại cửa để bụi không bay sang nhà mình, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát. Anh Ngọc nhìn thấy vợ đang cãi nhau với Tình thì tiến lại và cầm cán chổi tre vụt vào người Tình. Bức xúc vì điều này, Tình cầm cán xẻng tấn công liên tiếp vào người anh Ngọc và hai bên đã xảy ra ẩu đả.

Trong lúc Tình và anh Ngọc giằng co, anh Ngọc bị ngã xuống đất và Tình đã ngồi đè lên người anh Ngọc. Tận dụng cơ hội này, Linh dùng chổi tấn công anh Ngọc. Do được người nhà can ngăn nên Tình và Linh đã để anh Ngọc về. Nhưng khi vừa ra khỏi nhà Tình thì anh Ngọc đã bị ngã sấp xuống đất vì bị suy tuần hoàn và suy hô hấp cấp tính. Dù sau đó, anh Ngọc được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên nạn nhân đã tử vong.

HĐXX đã tuyên phạt Tình 12 năm tù và Linh 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc hai cha con bị cáo bồi thường dân sự cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật. 

Nguyễn Hưng
.
.
.