Bắc Kạn:

14 năm tù cho kẻ côn đồ giết hàng xóm tại Ba Bể

Thứ Ba, 12/05/2015, 15:32
Ngày 12 tháng 5, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn xét xử sở thẩm vụ Hoàng Văn Tím, trú tại thôn Phiêng Toản, xã Cao Trĩ, huyện Ba Bể phạm tội giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác là người hàng xóm của gia đình Tím, hằng ngày tối lửa tắt đèn có nhau.

Theo bản cáo trạng của Việm kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn, tuy không có mâu thuẫn với gia đình anh Vi Văn Tùng là hàng xóm của mình, nhưng khi say rượu, Tím cho rằng anh Tùng có ý định giết mình. 

Vì thế vào lúc 21h ngày 12/8/2014, khi trong người đã có hơi men, Tím vác dao sang nhà anh Tùng với ý định giết anh Tùng, nhưng khi đó anh Tùng đã đi ngủ, trong nhà có Hoàng Thị Nhưng sinh năm 1961 là vợ anh Tùng và bà Hoàng Thị Cấp mẹ của Tím đang ngồi xem ti vi. Tím đã vung dao chém vào tay phải và phần thái dương bên phải chị Nhưng. 

Đối tượng Hoàng Văn Tím tại phiên tòa.

Hoảng sợ chị Nhưng chạy nhưng Tím tiếp tục chạy theo và chém nhát thứ 2 vào chị Nhưng khiến chị mất nhiều máu và bị ngất, sau đó chị Nhung được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. 

Kết quả giám định, chị Nhưng bị thương tật vĩnh viễn 49%. Là giáo viên nhưng hiện chị không có khả năng giảng dạy, vết thương làm teo cơ tay phải không thể cầm bút, phấn....

Căn cứ vào tình tiết vụ án và lời khai của Tím tại phiên tòa, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã tuyên phạt Hoàng Văn Tím 14 năm tù, bồi thường cho bị hại 116 triệu đồng.

Thùy Dương
.
.
.