Mở rộng điều tra vụ đôi tình nhân “giết người, cướp xe ôm”

Thứ Sáu, 27/05/2016, 14:07
Liên quan vụ đôi tình nhân Lê Văn Chiều (21 tuổi) và H’Ken Kyang (20 tuổi) giết tài xế xe ôm để cướp tài sản xảy ra tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) vào ngày 26-4, mới đây Công tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Công an Bình Thuận điều tra làm rõ vụ án xảy ra tại Đăk Nông cũng do đôi tình nhân này gây ra.

Theo lời khai của Lê Văn Chiều, vào ngày 15-4, Chiều và Kyang mang theo con dao phay, kêu xe ôm của ông H. chở đi công chuyện. Khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, đôi tình nhân đã dùng dao khống chế và đánh ông H ngất xỉu, cướp một nhẫn vàng, một điện thoại và xe Futune Neo tẩu thoát. Sau đó ông H. tỉnh lại, tìm cơ quan Công an trình báo sự việc.

Đôi tình nhân giết xe ôm, cướp tài sản Lê Văn Chiều và H’Ken Kyang.

Sau khi bán tài sản cướp được để tiêu xài, Lê văn Chiều cùng Kyang đến xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đăk Lăk là nơi cư ngụ của H’Ken Kyang lừa một người chạy xe ôm đến đoạn đường vắng đánh nạn nhân bất tỉnh cướp xe Dream và một điện thoại đi bán.

Tiếp đến vào ngày 26-4 đôi tình nhân này tiếp tục thuê xe ôm của ông Nguyễn Văn Lắm 62 tuổi, từ bến xe TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) xuống xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đánh ông Lắm ngất xỉu, dẫn đến tử vong để cướp xe ôm và điện thoại di động.

Theo lời khai của Lê Văn Chiều, chỉ có ý định đánh nạn nhân ngất xỉu để cướp tài sản, chứ không cố tình đánh chết.

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can về hành vi giết người, cướp tài sản và củng cố hồ sơ truy tố các đối tượng trước pháp luật.

Ngoài hành vi trên, Lê Văn Chiều là đối tượng đang bị Công an Thanh Hóa đang truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Thanh Hóa. 

Nam Yên
.
.
.