Giết người tình vì không chịu bỏ nghề bán dâm

Thứ Ba, 06/06/2017, 14:30
Thuyết phục người tình bỏ nghề bán dâm nhưng không thành, Nguyễn Văn Hiệp đã dùng dao đâm chết người tình sau đó tiếp tục tấn công 3 người khác bị thương.


Ngày 6-6, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên án tù chung thân bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Khoảng tháng 5-2013, Hiệp và chị V.T.H.T (30 tuổi) có quan hệ tình cảm. Cả hai thuê nhà ở ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) bán cà phê và chung sống với nhau.

Do buôn bán ế ẩm nên chị T đi bán dâm để kiếm thêm tiền. Hiệp không đồng ý nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệp sau phiên xử

Ngày 15-8-2013, sau khi cãi nhau với chị T, Hiệp bỏ đi uống rượu rồi quay trở về quán. Khi trèo tường rào vào quán, thấy chị T đã ngủ say, Hiệp liền lấy hai con dao mua trước đó đâm nạn nhân liên tiếp 13 nhát tử vong.

Sau khi gây án, Hiệp lấy xe mô tô của nạn nhân rồi đem theo 2 con dao gây án điều khiển xe về nhà ở xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) với ý định giết chết cha dượng là ông Nguyễn Văn Hà (61 tuổi) và em cùng mẹ khác cha Nguyễn Văn Được (26 tuổi).

Khoảng 3h ngày 16-8-2013, Hiệp về đến nhà thì thấy cả hai đang ngủ. Tại đây, Hiệp đã dùng dao, búa tấn công hai người này bị thương.

Lúc này, nhớ lại mâu thuẫn với người hàng xóm trước đó, Hiệp chạy đến nhà ông này (cách nhà cha dượng khoảng 1km) dùng búa tấn công. Thấy nạn nhân ngã gục, Hiệp lấy xe máy của ông này chạy đến đập phá trụ sở Công an xã trước khi bị bắt giữ. Theo giám định thương tích, 3 nạn nhân bị thương từ 4 đến 28%.

Với hành vi trên, Hiệp từng bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên án tử hình. Sau đó, bản án đã bị TAND tối cao (nay là tòa cấp cao) hủy án để điều tra lại vì bị cáo có dấu hiệu bị bệnh tâm thần khi gây án.

Quá trình điều tra lại, theo kết quả giám định tâm thần, Hiệp bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội. Trong thời gian tạm giam để điều tra, Hiệp tấn công một bạn tù giam cùng phòng, gây thương tích 30%.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.