Giết giám đốc trong căn nhà dán kín giấy báo

Thứ Ba, 27/10/2015, 08:13
Ngày 26/10, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa khám phá nhanh vụ ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ngụ phường 15, quận 5) chết trong tư thế tay chân bị trói, miệng bị bịt băng keo tại căn nhà ở tổ 7, KP10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Cơ quan điều tra đã bắt 6 đối tượng liên quan đến vụ án “giết người, cướp tài sản” đang lẩn trốn tại An Giang và chuẩn bị bỏ trốn sang Campuchia. 6 đối tượng gồm: Phạm Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, 26 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (37 tuổi), cùng quê Vĩnh Long; Nguyễn Kim Thế Hiển ( 30 tuổi), Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi), cùng quê An Giang; Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, 32 tuổi, quê Long An).

Trước đó, khoảng 17h ngày 21/10, bà H.T.K. (47 tuổi, ngụ Gò Vấp) nhận được điện thoại từ số điện thoại lạ báo có một người bị trói trên tầng 1 căn nhà số  340/57 nên bà K. đã đến kiểm tra. Căn nhà bị khóa kín, cửa tầng 1 bị dán kín bằng giấy báo nên bà K. phải kêu thợ đến phá cửa. Bà K. phát hiện một người đàn ông nằm chết trong tư thế tay, chân bị trói chặt về phía trước, mắt và miệng bị bịt bằng khăn, bông gòn và băng keo màu xanh nên bà K. đã đến Công an trình báo.

Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, Công an quận 12 đã phối hợp với PC45 tiến hành xác minh lại lịch thì được biết, nạn nhân tên Thọ, giám đốc một công ty cơ điện ở Bình Chánh. Từ lời khai của các nhân chứng, các tổ nghiệp vụ xác định đây là một vụ giết người, cướp tài sản, các đối tượng có từ 5-6 người, trong đó có cả nữ.
Căn nhà xảy ra vụ án.

Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CATP, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 và Phòng PC45 đã lần ra các đối tượng chính và tiến hành truy xét. Nhiều tổ công tác đã tiến hành về Châu Đốc (An Giang), Vĩnh Long phối hợp với Công an các phường Châu Phú A và Châu Phú B, TP Châu Đốc, kiểm tra 9 lượt nhà trọ, khách sạn và những người trọ trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến 23/10 đưa nhiều nghi can về trụ sở sàng lọc. Nhóm nghi can Thuận, Hạnh, Hiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nhất đã khai ra hành vi của mình. Từ lời khai của ba đối tượng này, các tổ trinh sát lập tức bắt thêm ba đối tượng khác khi chúng chuẩn bị lẩn trốn sang Campuchia.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài, 6 đối tượng bàn với nhau tìm người bắt cóc tống tiền. Hạnh cho biết có quen ông Thọ là giám đốc có rất nhiều tài sản nhưng thích gái đẹp nên cả nhóm đồng ý sẽ thực hiện hành vi với mục tiêu này. Hạnh lên mạng xã hội tìm thuê căn nhà của bà K. để làm địa điểm nhốt nạn nhân. Hiển lấy điện thoại của Diễm nhắn tin làm quen với ông Thọ. Sau nhiều ngày nhắn tin, Diễm nhắn tin khi nào lên TP Hồ Chí Minh thuê được nhà trọ sẽ nhắn ông Thọ đến chơi.

Ngày 20/10, Thuận, Hiệp, Hạnh, Hiển đến gặp bà K. làm hợp đồng thuê nhà bằng giấy tờ giả. Sau khi thuê được nhà, nhóm đối tượng bàn kế hoạch đưa ông Thọ vào bẫy. Diễm nhắn tin với ông Thọ mới ở quê lên nên kêu ông Thọ ra bến xe Thành Bưởi (đường Lê Hồng Phong, quận 5) đón. Gặp Thọ ở bến xe,  Diễm kêu ông Thọ chở đến nhà cậu ở quận 12 để gửi quà nên ông Thọ chở Diễm đi.

Trong lúc này, các đối tượng còn lại đã mua sẵn dây dù, băng keo, ống tiêm, khẩu trang, ổ khóa, giấy báo, nước suối và hai cây roi điện rồi đến nhà bà K. lấy chìa khóa nhà. Các đối tượng phát hiện căn nhà thuê không có rèm nên đã dùng giấy báo dán kín cửa để người ngoài không nhìn thấy. Khi Diễm và ông Thọ đến Hiển đóng vai là cậu của Diễm ra đón đưa lên lầu. Các đối tượng đã quật ngã và trói tay chân, bịt miệng ông Thọ lại. Các đối tượng lục soát người ông Thọ lấy đi 1 ĐTDĐ hiệu Nokia màu đỏ, 1 ĐTDĐ hiệu Asus, 1 CMND và 160.000 đồng rồi đóng cửa lấy xe ôtô của ông Thọ rời khỏi hiện trường.

Khi tẩu thoát đến KCN Tân Bình, cả nhóm bỏ xe  ở lề đường rồi gọi điện cho bà K. báo có người bị trói trong nhà. Sáng hôm sau khi báo đăng tin ông Thọ đã chết nên cả nhóm bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Do vụ án nhanh chóng được các tổ nghiệp vụ khám phá nên chiều 26/10, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã trao thư khen và 20 triệu đồng cho ban chuyên án về thành tích xuất sắc trong việc điều tra vụ án. UBND quận 12 cũng thưởng đột xuất 30 triệu đồng cho ban chuyên án.

M.Đức - Mã Hải
.
.
.