Kẻ sát hại giám đốc bị sa lưới

Thứ Tư, 15/08/2012, 18:57
Ngày 15/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã phối hợp cùng Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) bắt Dương Hoàng Dũng (47 tuổi, tức Dũng "Ben", quê quán Tiền Giang) theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Dương về tội giết người cùng hàng loạt tội danh khác.

Trước đó, ngày 6/5/2011, Dũng được Phan Tuấn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát thuê đòi món nợ 500 triệu đồng liên quan đến một hợp đồng chuyển nhượng đất với anh Phan Văn Lan, Giám đốc DNTN Lan Thảo (phường Định Hoà, TP Thủ Dầu Một). Sau đó, Dũng đã triệu tập đàn em và chiến hữu thân tính là Bùi Ngọc Khánh (45 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) cùng kéo sang Bình Dương để đòi nợ.

Tại nhà anh Lan cũng đồng thời là trụ sở công ty, khi thấy anh Lan vắng nhà Dũng đã buộc vợ anh Lan gọi điện thoại kêu nạn nhân về để giải quyết việc nợ nần. Trong thời gian chờ anh Lan về, Dũng "Ben" cùng đàn em đã  uy hiếp, đánh vợ anh Lan và những người thân trong gia đình anh Lan để thị uy. Ngoài ra, đàn em của Dũng còn đập phá gây hư hỏng nhiều tài sản tại văn phòng công ty. Khi anh Lan trở về, thấy cảnh người thân bị ức hiếp anh đã chạy vào tiệm tạp hoá cạnh nhà chụp con dao tiến phía thành thì bị Dũng rút súng bắn tử vong.

Gây án xong, Dũng cùng đồng bọn lên ô tô của Thành tẩu thoát. 3 ngày sau khi xảy ra vụ việc, Phan Tuấn Thành đã ra đầu  tại Công an phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

Riêng Dũng và Khánh bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định truy nã. Đến cuối năm 2011, Bùi Ngọc Khánh đã ra đầu thú tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, riêng Dũng bỏ trốn  cho tới bị bắt khi đang ẩn náu tại nhà người yêu tại quận Tây Hồ (Hà Nội)

Ngọc Hà
.
.
.