Giả nhân viên ngân hàng lừa bán đất phát mại

Thứ Năm, 31/12/2015, 14:09
Với mục đich lừa đảo, Lê Thị Ngọc Huyền, 33 tuổi, trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội giả là cán bộ của một ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn Hà Nội.

Sau đó, Huyền nói ngân hàng đang có mảnh đất ở phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) phát mại với giá 1,2 tỷ đồng. Do có nhu cầu mua nên vợ chồng anh Kiều Công Anh, ở Hà Nội cùng bạn đã đặt cọc trước cho Huyền số tiền 300 triệu đồng.

7 tháng sau, vợ chồng anh Anh và bạn nộp thêm cho Huyền số tiền 660 triệu đồng. Đến hẹn không thấy Huyền mua được mảnh đất trên như đã hứa, anh Anh nhiều lần đến gặp Huyền đòi lại tiền nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo Huyền về hành vi lừa đảo.

Quá trình điều tra xác định, Huyền không biết mảnh đất ở phường Khương Trung là của ai. Nhưng qua người quen ngoài xã hội cho biết, đây là mảnh đất phát mãi của một ngân hàng thương mại cổ phần có giá 1,2 tỷ đồng, nên Huyền đã nói với những người có nhu cầu mua đất để họ tin mà giao tiền cho Huyền.

Trước khi phiên tòa này xảy ra, Huyền mới khắc phục được một phần hậu quả, còn chiếm đoạt 860 triệu đồng.

Ngày 31-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Huyền 14 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại. 

Nguyễn Hưng
.
.
.