Giả danh cán bộ Ngân hàng Việt Nam lừa đảo xin việc làm

Thứ Năm, 14/05/2015, 19:02
Linh giả danh là cán bộ Ngân hàng Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ. Nhiều người trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các địa phương khác đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ. Mỗi người đến liên hệ, Linh đều hẹn gặp ở các quán cà phê và lấy trước một khoản tiền là 30 triệu đồng. 

Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa cho biết đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Trần Hoài Linh, 24 tuổi ở xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Đối tượng Trần Hoài Linh và các thông tin đăng tải của Linh trên mạng xã hội để lừa đảo.

Trước đó, Trần Hoài Linh đã giả danh là cán bộ Ngân hàng Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ. Sau khi Linh đăng tải thông tin nói trên, nhiều người trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các địa phương khác đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ. Mỗi người đến liên hệ, Linh đều hẹn gặp ở các quán cà phê và lấy trước một khoản tiền là 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ Linh không phải là người của cán bộ ngân hàng Việt Nam nên đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Ngày 12/5, trong khi đang nhận 30 triệu đồng của anh Trần Quang Chiến, SN 1990 ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để xin vào làm việc tại Ngân hàng Việt Nam tại một quán cà phê thì Linh đã bị Công an thành phố Thanh Hóa bắt quả tang.

Hiện, Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của Trần Hoài Linh (ảnh) xin liên hệ với đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Thành phố Thanh Hóa theo số điện thoại: 0934501942 để được giải quyết.

Thái Thanh
.
.
.