Giả danh thầy tu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 27/03/2017, 13:01
Ngày 27-3 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã kết luận điều tra,  chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Lý Văn Thành (tên thường gọi Cậu Tư, 49 tuổi) ngụ phường 6, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
Theo hồ sơ điều tra, giữa tháng 11 năm 2016 Thành đến đền thờ B.H ở huyện Long Thành - Đồng Nai gặp chị Nguyễn Thị Minh Phương (39 tuổi) ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa. Biết chị Phương là người mê tín nên Thành lập mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào ngày 27-11, Thành gọi điện cho chị Phương bịa chuyện nói ngôi chùa ở thị trấn Long Thành bị gió mưa làm hư hỏng tay phật và kêu gọi chị làm phước ủng hộ 500 ngàn đồng và lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Đến ngày 15-12, Thành lại đến nhà trọ của chị Phương gợi ý chị Phương đưa tiền cho y đi mua sắm giúp ảnh Phật, lư hương và các đồ thờ cúng với số tiền 700 ngàn đồng. Tiếp đến 18-12, Thành dụ dỗ chị Phương tháo 01 đôi bông tai và 01 chiếc nhẫn vàng 16K trị giá hơn 3,3 triệu đồng đưa cho Thành để làm vật cúng cầu may. Nhưng sau đó Thành đã đem số vàng trên về quận 12, TP Hồ Chí Minh  cầm được 2 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân. Sau đó tiếp tục lừa chị Phương  nốt sợi dây chuyền và mặt dây chuyên bằng vàng 16K trị giá gần 5,3 triệu đồng với lý do để “cúng cho đủ bộ”, nhưng sau khi chiếm đoạt được Thành mang sợi dây chuyền đến tiệm vàng cầm được 3,5 triệu đồng để tiêu xài.

Đến hẹn không thấy Thành trả lại số tài sản trên, nghi bị lừa đảo nên chị Phương đã  trình báo sự việc với cơ quan Công an. Quá trình điều tra, Thành khai nhận đã lập mưu vẽ ra trò mê tín dị đoan để chiếm đoạt tài sản chị Phương chứ không phải thầy tu.


Ngọc Sơn
.
.
.