Lão tài xế giả chết để thoát lưỡi dao hai tên cướp

Thứ Bảy, 16/04/2016, 07:44
Dù vụ việc đã hai ngày trôi qua nhưng ông Nguyễn Văn Phước (65 tuổi, quê quán Trà Vinh, tạm trú đường An Dương Vương, phường 10, quận 6, TP Hồ Chí Minh) vẫn chưa tin rằng mình thoát được lưỡi dao của 2 đối tượng cướp tài sản. Ông Phước đã phải giả chết mới thoát nạn…


Tại căn phòng trọ chật chội, vết thương còn đau đớn, ông Phước thuật lại: Khoảng 1h45 ngày 13-4, ông Phước dựng xe tại vòng xoay Công viên Phú Lâm (quận 6) thì có 2 thanh niên (khoảng 25-30 tuổi) đến kêu về khu Tên Lửa (Bình Tân).

Ông Phước với 2 vết thương trên người thuật lại vụ việc.

Sau khi thỏa thuận giá cả, ông Phước chở 2 thanh niên đi. Do 2 thanh niên không nói rõ cụ thể địa chỉ nên ông Phước cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên cả buổi ế khách, ông Phước vẫn bấm bụng chạy. Đến giao lộ đường số 4-đường số 7, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân, 2 thanh niên kêu ông Phước dừng xe và mượn điện thoại ông để gọi cho người nhà hỏi địa chỉ cụ thể. Sau khi gọi điện thoại xong, 2 thanh niên kêu ông Phước chạy vào đường số 11.

“Dù rất lo sợ nhưng vì đoạn đường trên cũng cách chỗ dừng xe không bao nhiêu mét nên tôi cũng bấm bụng chạy. Khi đến giao lộ đường số 11 - đường số 8, phường An Lạc A, Bình Tân, 2 thanh niên kêu tôi dừng xe và tiếp tục mượn điện thoại gọi “người nhà”. Một trong 2 thanh niên đi bộ vào đường số 8 sau đó quay ra nói chở đến cuối đường số 8 là đến nơi! ” - ông Phước thuật lại.

Thấy cuối đường số 8 vắng ông Phước không đồng ý chở mà xin tiền xe 2 thanh niên. Hai thanh niên năn nỉ nói ông Phước chở rồi sẽ bồi dưỡng thêm. Do 2 thanh niên không trả tiền xe nên ông Phước phải tiếp tục chở. Đến cuối đường số 8 là đường cụt, 2 thanh niên lộ nguyên hình là 2 tên cướp. Một đối tượng kẹp cổ dùng dao đâm vào ngực và hông ông Phước.

Máu ra nhiều nhưng lúc này ông Phước vẫn còn tỉnh táo. “Nếu kêu cứu sẽ bị chúng thủ tiêu nên tôi lăn ra đất nằm bất động giả vờ chết. Thấy tôi không cử động 2 đối tượng lục người lấy đi ví tiền, ĐTDĐ, rồi lên xe gắn máy của tôi tẩu thoát khỏi hiện trường.”

Sau khi 2 đối tượng bỏ đi xa ông Phước mới lấy hết sức bò ra đường kêu cứu và được người dân đưa vào bệnh viện chữa trị. Sau đó ông Phước đã đến Công an trình báo. Công an quận Bình Tân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để làm rõ vụ việc.

M.Đức
.
.
.