Lừa chạy quảng cáo trên facebook, ẵm hàng trăm triệu rồi chuồn

Thứ Ba, 06/06/2017, 15:52
Chu Văn Thế lập nhiều tài khoản giả mạo nhận dịch vụ chạy quảng cáo trên facebook, tăng lượt like, share, follow cho các bài viết, tài khoản cá nhân… Khi khách hàng liên hệ để sử dụng dịch vụ, Thế nhận tiền của khách rồi… “bốc hơi”.

Ngày 6-6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh làm rõ, bắt giữ đối tượng Chu Văn Thế, trú ở xã Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh vì có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tài khoản Facebook đối tượng sử dụng để lừa đảo.

Theo tài liệu điều tra thì Chu Văn Thế đã lập nhiều tài khoản Facebook giả mạo để đăng các bài viết giới thiệu dịch vụ có thể cung cấp như: chạy quảng cáo trên facebook, nhận tăng lượt like, share, follow cho các bài viết, tài khoản cá nhân…

Khi khách hàng liên hệ để sử dụng dịch vụ, Chu Văn Thế gửi chứng minh nhân dân giả, đồng thời yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản tại TP Hồ Chí Minh để che giấu thông tin.

Sau khi khách hàng chuyển tiền, Thế lấy lý do tài khoản quảng cáo bị khóa và yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền mới chạy quảng cáo được. Khi đạt được ý đồ, Thế chặn liên lạc facebook và tắt điện thoại nhằm tránh bị phát hiện.

Bằng thủ đoạn lừa đảo trên, từ khoảng tháng 8-2016 đến nay, Chu Văn Thế đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của khách hàng nhẹ dạ.

Bước đầu, Thế khai nhận, do nắm bắt được nhu cầu của những người bán hàng online muốn tăng lượt người xem, theo dõi, like trên các trang nên đã nghĩ ra phương thức trên. Tuy nhiên, bản thân là người không hiểu biết nhiều về công nghệ nên Thế không có khả năng làm việc trên mà mục đích chỉ lừa đảo để kiếm tiền.

Ngày 5-6, Công an huyện Nghi Xuân cũng đã tiến hành khởi tố bị can Chu Văn Thế với tội danh “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

P.Thuỷ
.
.
.