Dùng “Mỹ nhân kế” để chiếm đoạt gần chục chiếc ĐTDĐ

Thứ Sáu, 23/12/2016, 19:29
Được cô gái xinh đẹp chủ động mời kết bạn qua Zalo và rủ đi uống cà phê, nhiều thanh niên ở Tam Kỳ (Quảng Nam) sướng rơn đến điểm hẹn và bị “yêu nữ” này lừa lấy điện thoại…

 

Ngày 23-12, Công an TP Tam Kỳ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Huỳnh Thị Ly Vi (26 tuổi, trú Thị trấn Phú Thịnh) và Đặng Ngọc Luyến (28 tuổi, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để có tiền tiêu xài, Luyến và Vi bàn với nhau “cài bẫy” những thanh niên háo sắc bằng cách tạo một tài khoản Zalo, lấy tên là “Về đâu người ơi” và sử dụng hình của Vi làm ảnh đại diện. Các đối tượng chủ động kết bạn, buông lời lả lơi và hẹn hò nhiều thanh niên uống cà-phê, gặp mặt trò chuyện. 

Đối tượng Đặng Ngọc Luyến

Trong lúc nói chuyện, Vi giả vờ điện thoại hết tiền nên mượn điện thoại của những thanh niên mới quen ra trước cửa quán để gọi rồi nhảy lên xe máy đồng bọn đợi sẵn bỏ chạy.  

Qua quá trình điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Tam Kỳ đã làm rõ đôi nam nữ chuyên lừa đảo trên chính Luyến và Vi. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhậ từ đầu tháng 11 đến nay đã gây ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt 9 ĐTDĐ các loại của những người mới quen trên Zalo. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.