Đối tượng ngáo đá bắt cóc con trai để tống tiền mẹ

Thứ Bảy, 29/04/2017, 08:34
Dụ Minh đến, Dũng ép Minh phải viết giấy bán xe và giấy vay tiền.

Sau khi bắt giữ Lê Phúc Minh (24 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), kẻ chủ mưu Trần Việt Dũng (26 tuổi, trú tại chùa Hưng Ký, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gọi điện thoại đe dọa, ép buộc mẹ của nạn nhân nộp tiền chuộc...

Ngày 26-4, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Dũng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hơn một tuần trôi qua, bà Chương Thị Phượng (trú tại tổ 12, phường Sài Đồng) vẫn bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Bà Phượng chia sẻ: Bà có con trai là Lê Phúc Minh (24 tuổi, trú tại tổ 12, phường Sài Đồng). 20h ngày 10-4, con trai bà đi khỏi nhà nhưng sau đó không về...

Khoảng 11h ngày 11-4, bà nhận điện thoại của một nam thanh niên, thông báo đang giữ Minh cùng chiếc xe máy... Đối tượng yêu cầu bà Phượng mang 5 triệu đồng đến chuộc, nếu không tính mạng và sức khỏe của con trai bà sẽ bị đe dọa.

Đến khoảng 15h cùng ngày, cũng số máy trên tiếp tục gọi đến cho bà Phượng. Đối tượng yêu cầu bà Phượng đúng 16h cùng ngày phải mang tiền đến chuộc, bằng không sẽ nhận lại xác của con trai... Đến lúc này, bà Phượng thực sự lo sợ, bà đã đến Công an phường Sài Đồng trình báo.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an phường Sài Đồng đã nhanh chóng vào cuộc.

Đến 19h cùng ngày, tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tổ công tác đã phát hiện Trần Việt Dũng cùng tang vật là chiếc xe máy của Minh.

Qua khai thác nóng, các đơn vị nghiệp vụ xác định Lê Phúc Minh đang ở tại cổng Trường THCS Hai Bà Trưng, thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng đã giải cứu và đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Minh khai rằng đã cùng Dũng dàn dựng màn kịch trên để chiếm đoạt 5 triệu đồng của mẹ đẻ. Song những biểu hiện bất thường trong lời khai cùng thái độ của Minh khiến các trinh sát đặt nhiều câu hỏi nghi vấn.

Đối tượng Trần Việt Dũng.

Khi được các trinh sát động viên, Minh khai nhận, do sợ bị bọn Dũng trả thù nên đã khai sai sự thật.

Minh cho biết: Khoảng 2 năm trước, Minh đam mê điện tử đã có thời gian bỏ nhà sống bầy đàn với đám thanh niên cùng tuổi, trong đó có một người bạn gái tên là Lan Anh. Và trong quá trình này giữa Minh và Dũng (bạn quen biết của Lan Anh) có xảy ra xích mích.

Đối tượng Dũng cho rằng, Minh đã làm hỏng điện thoại của anh ta. Sự việc xảy ra cách đây đã 2 năm, Minh cũng quên bẵng câu chuyện trên.

Cho đến ngày 11-4, Minh vô tình gặp lại Lan Anh trên mạng Internet và hai người hẹn gặp nhau tại một khu phố trên địa bàn quận Long Biên. Khi Minh đến điểm hẹn thì đối tượng Dũng ép lên taxi, khống chế đưa về một ngôi nhà ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa.

Tại đây, Minh đưa cho Dũng chiếc điện thoại di động Samsung, đối tượng này không đồng ý, sau đó tự mở cốp xe máy của Minh lấy thêm chiếc điện thoại iPhone...

Tiến hành ghi lời khai của các nhân chứng có liên quan, các trinh sát khẳng định lời khai của Minh là đúng. Minh bị Dũng ép phải viết giấy bán xe và giấy vay tiền... Đối tượng Dũng còn dùng dao đâm vào kẽ tay Minh đe dọa, ép phải viết giấy nợ.

Một điều tra viên của Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên cho biết: Đối tượng Dũng bị ngáo đá nên trong những ngày đầu làm việc, họ gặp nhiều khó khăn. Theo lời khai của Dũng thì ngày 10-4, trong lúc lên mạng xã hội facebook, anh ta gặp lại Lan Anh.

Nghe Lan Anh kể rằng Minh dạo này làm ăn phát đạt, hiện đang là chủ hiệu cầm đồ, Dũng bàn với Lan Anh lên mạng tìm gặp Minh, bắt đối tượng phải trả lại chiếc điện thoại bị hỏng từ 2 năm trước. Cũng qua mạng xã hội, Lan Anh chủ động liên lạc với Minh, hẹn gặp nạn nhân rồi bí mật thông báo với Dũng...

Sau khi nhận được điện thoại của Lan Anh, Dũng liên lạc với Cường rồi theo sự chỉ dẫn của Lan Anh, các đối tượng bắt xe sang Long Biên. Khi gặp Minh, đối tượng Dũng đã thực hiện hành vi phạm tội như trên.

Xuân Mai
.
.
.