Chở bạn gái không đội MBH tấn công CSGT

Thứ Hai, 02/11/2015, 23:03
Nguyễn Ngọc Khánh thừa nhận trước khi xảy ra sự việc đã uống rượu, có hành vi chống đối, tấn công lực lượng CSGT.


Sáng 2/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh được cho là lực lượng CSGT thành phố Lạng Sơn xô xát với một đôi nam nữ đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Theo hình ảnh trong đoạn clip được bạn Dungls quay lại, sự việc xảy ra ở tuyến đường thuộc khu Phú Lộc 4, gần trường Ngô Thì Sỹ, thành phố Lạng Sơn vào khoảng 21h15 tối 1/11.

Đoạn clip lan nhanh trên mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận, đa số tỏ ý không đồng tình với hành vi ứng xử của đôi nam nữ thanh niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm nói trên.

Chiều 2/11, trao đổi với pv Báo CAND, Đại tá Hoàng Anh khẳng định, vụ việc được video clip trên ghi lại là chính xác. Theo đó, vào khoảng 21h15’ tối 1/11, nam thanh niên trong clip nói trên là Nguyễn Ngọc Khánh, (22 tuổi), trú tại đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn dùng xe đạp điện chở bạn gái từ khu nhà thi đấu thể thao đi về hướng ga đường sắt Lạng Sơn. Do 2 người này không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện đã uống rượu trước khi tham gia thông nên tổ công tác CSGT công an TP Lạng Sơn do Đại úy Chu Đức Đỗ làm tổ trưởng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, 2 người này đã phớt lờ hiệu lệnh của CSGT, phóng xe bỏ chạy về phía khu đô thị Phú Lộc 4. Khi bị tổ công tác dừng xe, giữ lại để giải quyết thì cả hai người đều đã có lời nói và hành động lăng mạ, chống đối các CBCS đang thi hành công vụ.

Hình ảnh tại hiện trường sự việc (ảnh cắt từ Clip trang TN Lạng Sơn)

Vì vậy, tổ công tác đã khống chế, đưa cả hai về trụ sở Công an TP Lạng Sơn để giải quyết. Lực lượng công an đã tiến hành đo nồng độ cồn, lấy lời khai ban đầu đối với Nguyễn Ngọc Khánh và yêu cầu làm bản tường trình đối với cô gái đi cùng.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy Nguyễn Ngọc Khánh có chỉ số vượt ngưỡng cho phép là 0,266 mg/l. Trong bản tường trình, Nguyễn Ngọc Khánh thừa nhận trước khi xảy ra sự việc đã uống rượu, có hành vi chống đối, tấn công lực lượng CSGT.

Đồng thời bày tỏ sự hối hận với việc làm nông nổi của mình. Sau khi xem xét và được gia đình bảo lãnh, khoảng 1h sáng ngày 2/11, Công an TP Lạng Sơn đã cho Khánh tạm tại ngoại để gia đình đưa về chăm sóc cho tỉnh rượu.

Đến 14h chiều nay (2/11) Nguyễn Ngọc Khánh đã được Công an TP Lạng Sơn triệu tập tới trụ sở để làm việc.

Đại tá Hoàng Anh khẳng định, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ CSGT công an TP Lạng Sơn đã làm đúng quy trình, chức năng, nhiệm vụ được giao. Hiện, công an TP Lạng Sơn đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý Nguyễn Ngọc Khánh về hành vi chống người thi hành công vụ, và xử lý hành chính đối với nữ thanh niên đi cùng Khánh.

Tâm Phạm
.
.
.