Chống người thi hành công vụ để giải cứu đồng bọn

Thứ Tư, 29/07/2015, 16:33
Thấy người trong nhóm bị đưa về trụ sở Công an, Nghĩa dùng tuýp sắt tấn công một BVDP sau đó lao vào đánh đấm và giật rách áo của anh Lương Hữu Lợi (chiến sĩ Công an phường).

Công an quận Tân Phú (TP HCM) đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Thành Nghĩa (22 tuổi, ngụ quận 11) và Lê Quốc Việt (21 tuổi, ngụ Tân Bình) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Đêm  26/7, Nguyễn Hoàng Đang (21 tuổi, ngụ Bình Chánh) lưu thông trên đường thuộc địa bàn phường Tân Quý, quận Tân Phú thì va quẹt với một người đi đường dẫn đến việc Đang bị trầy xước vùng mặt.

Đang đem chuyện trên kể lại với Nghĩa và Việt và cả ba quyết đi tìm người va quẹt xe với Đang để “hỏi chuyện”. Nghĩa rủ thêm một số thanh niên nữa cùng nhóm của mình đi tìm người va quẹt xe với Đang.

Hai đối tượng tại CQĐT.

Khoảng 0h30 ngày 27/7, Nghĩa phát hiện hai anh Nguyễn Thanh Duy (23 tuổi), Trần Vương Trung (22 tuổi, cùng ngụ Tân Phú) đang dừng xe trước số 39, Gò Dầu, phường Tân Quý, Tân Phú chờ bạn. Cho rằng anh Duy và Trung va quẹt xe với Đang nên cả nhóm xông vào đánh. Đang chạy đến và thông báo anh Duy và Trung không phải là người va quẹt xe với mình nhưng Nghĩa vẫn hô hào cả nhóm xông vào đánh hai anh.

Cùng thời điểm này, tổ tuần tra thuộc Công an phường Tân Quý đi ngang qua phát hiện vụ việc đã đến giải quyết. Một số người trong nhóm của Nghĩa bị đưa về trụ sở làm rõ.

Thấy người trong nhóm bị đưa về trụ sở, Nghĩa chạy về kêu thêm người và quay lại hiện trường. Nghĩa dùng tuýp sắt tấn công một BVDP sau đó lao vào đánh đấm và giật rách áo của anh Lương Hữu Lợi (chiến sĩ Công an phường). BVDP đã hỗ trợ bắt giữ Nghĩa thì Việt ngăn cản để Nghĩa chạy thoát.

Dù bị thương nhưng anh Lợi và tổ BVDP quyết tâm bắt giữ Việt đưa về Công an phường Tân Quý. Sau khi truy xét, ngày 29/7, Công an phường Tân Quý đã bắt giữ được Nghĩa.

M.Đ.
.
.
.