Trộm xe máy, bị truy đuổi mang kim tiêm dính máu ra dọa

Thứ Năm, 15/10/2015, 10:29
Sau khi trộm chiếc xe máy hiệu Sirius, đối tượng dọa dùng kim tiêm dính máu đâm bất kỳ ai nếu truy đuổi.


  Lúc 6h20’ ngày 14/10, Công an xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành nhận được điện thoại cầu cứu của người dân về việc, tại ấp 5, xã Minh Thắng vừa xảy ra vụ trộm nóng xe máy. Chiếc xe bị mất trộm hiệu Sirius màu vàng đen, biển số 93B1-113.20. Đối tượng dọa dùng kim tiêm dính máu đâm bất kỳ ai nếu dám truy đuổi. Sau khi trộm được xe, đối tượng đã chạy theo quốc lộ 14 về hướng thị xã Đồng Xoài.
Nguyễn Xuân Hùng cùng chiếc xe tang vật vụ trộm và những thứ thu được trên người Hùng

Nhận tin báo, anh Phạm Hồng Quyết, Phó trưởng Công an xã Minh Thắng đã trực tiếp truy đuổi, đồng thời liên lạc qua điện thoại với Thiếu úy Bùi Văn Khôi, cán bộ Công an huyện Chơn Thành đang trên đường đi công tác theo hướng kẻ trộm xe bỏ chạy để thông báo về nhận dạng đối tượng trộm xe, mô tả loại xe, màu chiếc xe bị mất trộm và hướng đối tượng bỏ chạy để phối hợp truy bắt.

Đuổi theo khoảng 10km, anh Quyết phát hiện chiếc xe bị mất trộm do 1 thanh niên đang điều khiển phía trước. Không để đối tượng phát hiện có người truy đuổi, anh Quyết luôn giữ khoảng cánh an toàn và tiếp tục liên lạc với anh Khôi đang đi phía trước để phối hợp bắt giữ.

Đến khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, anh Khôi phát hiện đối tượng nên đã bám theo. Tới ngã ba QL14 với đường Phạm Ngọc Thạch, thuộc khu vực xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, đối tượng bất ngờ chuyển hướng vào đường Phạm Ngọc Thạch. Lúc này, anh Khôi bám theo và bất ngờ ép xe đối tượng khiến cả 2 cùng té ngã. Biết có người truy đuổi, đối tượng vùng bỏ chạy vào khu vực đông dân cư để lẩn trốn. Lúc này,  anh Quyết cũng vừa tới sau gần 20km kiên trì đeo bám đối tượng. Cả 2 nhanh chóng tổ chức bắt đối tượng, vì có thể hắn sẽ dùng kim tiêm gây nguy hiểm cho người dân. Đến gần nhà 1 hộ dân gần đó, đối tượng tiếp tục dùng kim tiêm chống trả quyết liệt nhưng vẫn bị các anh khống chế cùng tang vật.

Khám xét trên người đối tượng, các anh thu được 2 ĐTDĐ, sợi dây điện, 1 ống chích, một gói nilong bên trong có 2 cục bột màu trắng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Xuân Hùng (SN 1990, ngụ xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng), mới ra tù được mấy tháng và đang nghiện ma tuý. Gói nilon bên trong có 2 cục bột màu trắng là ma tuý mới được Hùng mua ở TP Hồ Chí Minh. Từng có tiền án và nghiện ma tuý, để có tiền ăn chơi Hùng và đồng bọn đã lợi dụng vào thời điểm sáng sớm một số phụ nữ vừa chạy xe đi chợ về sẽ mất cảnh giác để xe trước sân nhà không khoá cổng và không khoá xe.

Vào thời điểm này, Hùng và đồng bọn đi chung 1 xe và quan sát 2 bên đường, khi phát hiện gia đình nào mất cảnh giác thì tên ngồi sau sẽ nhảy xuống ra tay hành động. Vụ trộm nóng xe tại nhà chị Trần Thị Ngân (SN 1976, ở ấp 5, xã Minh Thắng) vào sáng sớm ngày 14/10 cũng đã được Hùng và đồng bọn thực hiện trót lọt với kịch bản đó. Tuy nhiên, với bản lĩnh và tinh thần quyết tâm đấu tranh tấn công tội phạm của lực lượng Công an, Nguyễn Xuân Hùng đã không thoát tội.

Văn Tuyên
.
.
.