Cướp tình nhân bằng kim tiêm dính máu

Thứ Tư, 20/05/2009, 15:55
Không có tiền tiêu xài, Đạt và Bằng bàn với nhau đi cướp tài sản. Chúng dùng bơm kim tiêm có dính máu, sau đó đe dọa các đôi nam nữ ngồi tâm sự ở khu vực vắng người.
>> "Xin đểu" bằng kim tiêm

Đến ngày 18/5, Nguyễn Văn Bằng và Lê Văn Đạt, 18 tuổi, HKTT tại xã Hải Nam, huyện Hải Hậu (Nam Định) đã thừa nhận gây ra 3 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng bơm kim tiêm đe dọa có HIV, chiếm đoạt tài sản của các đôi nam nữ...

Quê gốc tại tỉnh Nam Định, Đạt theo bố mẹ ra Hà Nội thuê nhà sinh sống từ nhiều năm nay. Cách đây một thời gian, Bằng từ Nam Định về Hà Nội tìm việc làm, từ đây hai đối tượng bàn nhau thực hiện các vụ cướp tài sản của những đôi nam nữ để lấy tiền tiêu xài. Bằng bàn với Đạt sẽ dùng bơm kim tiêm có dính máu, sau đó đe dọa những đôi nam nữ đang ngồi tâm sự ở các khu vực vắng người.

Do sinh sống tại địa bàn quận Hoàng Mai trong thời gian dài nên Đạt biết rõ địa điểm và vị trí thuận lợi cho việc gây án. Vào các buổi tối, bọn chúng dặt dẹo ở khu vực Đền Lừ, quận Hoàng Mai, quan sát các đôi nam nữ ngồi tâm sự. Sau đó, bọn chúng đợi đến nửa đêm, khi khu vực này đã vắng người thì lập tức ra tay.

Theo lời khai của Đạt và Bằng thì từ ngày 10 đến ngày 14/5, bọn chúng đã gây ra 2 vụ cướp tiền của 2 đôi nam nữ, một lần lấy được 150 nghìn đồng, lần thứ 2 là 350 nghìn đồng. Thấy cơ hội kiếm tiền dễ dàng, hai tên tiếp tục gây án.

0h ngày 14/5, Đạt và Bằng phát hiện chị Nguyễn Thị Khánh L., trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng cùng anh K. là người Đài Loan, đang tạm trú tại phường Hoàng Văn Thụ,  ngồi tâm sự.

Cả hai tên đã áp sát, rồi dùng bơm kim tiêm đe dọa... Chị L. và bạn bỏ chạy được một đoạn thì bị hai đối tượng đuổi theo đánh đập rồi cướp của chị L. hơn 7 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại và của anh K. là 3 triệu đồng.

Nhận đơn tố cáo của người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai đã rà soát theo đặc điểm đối tượng nghi vấn và bắt giữ Bằng và Đạt, thu giữ một phần tài sản trả lại cho người bị hại.

Hiện ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai trình báo hoặc liên hệ qua số máy điện thoại 043.9397612

X.M.
.
.
.