Cảnh sát cơ động phát hiện 2 đối tượng mang theo ‘cỏ Mỹ’

Chủ Nhật, 27/09/2015, 07:31
Đêm 25 rạng sáng 26/9, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đại đội 15 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực thị trấn Đông Anh, Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ 2 thanh niên đèo nhau bằng xe máy có mang trong người “cỏ Mỹ”, một chất gây nghiện nguy hiểm .

Ngày 26/9, tin từ Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội cho biết, vào đêm 25 rạng sáng 26/9, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đại đội 15 Trung đoàn này, do Đại úy Nguyễn Văn Sơn làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực thị trấn Đông Anh, Hà Nội. Tới khu vực ngã 4 Trạm biến thế, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đèo nhau bằng xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Số “cỏ Mỹ” vừa bị thu giữ.

Người thanh niên cầm lái xe máy là Lưu Văn Hậu, 23 tuổi; thanh niên ngồi sau là Vũ Xuân Công, 24 tuổi, cùng trú tại Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Qua kiểm tra, phát hiện trong túi quần của Công có một gói thực vật khô, nhìn bề ngoài như cỏ khô. Vì đã được thông tin về chất gây nghiện mới xâm nhập vào Việt Nam, nên tổ công tác nghi ngờ đây là "cỏ Mỹ", có tẩm ướp hàm lượng XLR-11, một chất gây nghiện nguy hiểm hơn cần sa (Báo CAND đã có bài cảnh báo về chất gây nghiện này).

Đối tượng và tang vật được đưa về Công an sở tại để xử lý theo qui định của pháp luật. Qua đánh giá bước đầu xác định đây  là "cỏ Mỹ". Hai đối tượng xác nhận đây là cỏ gây nghiện.

Đào Minh Khoa
.
.
.